ผู้ประท้วงฮ่องกง ประกาศแบนรองเท้าสนีกเกอร์ยี่ห้อดัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกงประกาศบอยคอตต์รองเท้าสนีกเกอร์แบรนด์ “Vans” หลังทางบริษัทถอดรายชื่อผู้เข้าร่วมประกวดดีไซน์รองเท้าที่สื่อถึงสัญลักษณ์การประท้วงออกจากเว็บไซต์ทางการ

การประท้วงในฮ่องกงยังคงร้อนระอุ หลังจากที่ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์จลาจลและการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงและเจ้าหน้าที่

จีนซ้อมเหมือนจริง “สลายม็อบ”

ล่าสุด กลุ่มผู้ประท้วงที่ส่วนมากเป็นวัยรุ่นหนุ่มสาวได้ออกมาประกาศแบนรองเท้าสนีกเกอร์ยี่ห้อดังอย่าง “Vans” ที่มีสาขาอยู่หลายแห่งในฮ่องกง สืบเนื่องจากทางผู้ผลิตสนีกเกอร์ดังกล่าวไปถอดสิทธิ์ของผู้เข้าประกวดดีไซน์รองเท้าสนีกเกอร์รายหนึ่งที่มีสัญชาติเป็นชาวแคนาดา

โดยชายคนนี้ออกแบบสนีกเกอร์สื่อถึงสัญลักษณ์ของการประท้วง ไม่ว่าจะเป็นดอกโบฮิเนีย ที่เป็นตราสัญลักษณ์บนธงชาติของฮ่องกง รูปของกลุ่มคนใส่หน้ากาก ถือร่มสีเหลืองซึ่งสื่อถึงเหตุการณ์ปฏิวัติร่มเมื่อปี 2014 หรือแม้กระทั่งแก๊สน้ำตาที่อยู่บนสนีกเกอร์

ทั้งนี้ การประกวดดังกล่าวทาง Vans ได้จัดทำขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้คนที่มีความสามารถในการออกแบบส่งแบบดีไซน์ของตัวเองมาเพื่อเปิดให้โหวตทางออนไลน์ชิงเงินรางวัลมูลค่า 25,000 ดอลลาร์ หรือราวๆ 7 แสนกว่าบาท

แต่ปรากฏว่าชาวแคนาดาเจ้าของการออกแบบสนีกเกอร์นี้ได้ถูกทางบริษัทถอดออกจากเว็บไซต์ที่เปิดให้โหวตในการประกวด ส่งผลทำให้กลุ่มผู้ประท้วงทั้งหลายไม่พอใจอย่างมาก ต่างออกมาประนามและพากันเผารองเท้าสนีกเกอร์ Vans ของตนเอง

อย่างไรก็ตาม บริษัทระบุในเว็บไซต์ว่าตามเจตนารมณ์ของบริษัทไม่มีความประสงค์ในการแสดงจุดยืนทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น โดยไม่ได้กล่าวถึงดีไซเนอร์คนดังกล่าวแต่อย่างใด ขณะที่ผู้จัดการสาขาในฮ่องกงได้ทำการปิดช้อป Vans ออกไปก่อนเพื่อความปลอดภัย

เคลียร์ ! รองเท้าผ้าใบ คือ สนีกเกอร์ จริงหรือ ?

จีนเตือนม็อบฮ่องกง “อย่าเล่นกับไฟ”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ