ยอดใช้จ่าย “ชิมช้อปใช้”ทะลุ 3,000 ล้านบาท ลุยเฟส 2 ต่อทันที


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดใช้จ่ายในมาตรการ “ชิมช้อปใช้” พุ่งสูงทะลุ 3,000 ล้านบาทแล้ว ล่าสุดวันนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เสนอ “ชิมช้อปใช้” เฟส 2 ให้ รมว.คลัง พิจารณาแล้ว

จากการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ"ชิมช้อปใช้"รับเงิน 1,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. 2562 กำหนดจำนวน 10 ล้านคน โดยเปิดให้ลงทะเบียนวันละ 1 ล้านคนต่อวัน โดยจะได้เงินผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง"เพื่อนำเงินไปใช้ผ่านร้านค้าที่ร่วมรายการ 

ก.คลัง ยัน "ชิมช้อปใช้" เฟส 2 สรุปภายในสัปดาห์นี้

ล่าสุด วันนี้ (8 ต.ค. 2562 )จำนวนสิทธิ์ "ลงทะเบียนชิมช้อปใช้" ที่คงเหลือ 9,725 สิทธิ์ ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมานั้น พบว่า มีผู้ใช้สิทธิ์ลงทะเบียนครบแล้ว ตั้งแต่เวลา 00.28 น. ที่ผ่านมา

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. - 6 ต.ค. 2562 มีผู้ได้สิทธิมาตรการชิมช้อปใช้ไปใช้จ่ายซื้อสินค้า 3.2 ล้านคน เป็นยอดเงินใช้จ่ายถึง 3,000 ล้านบาท จากผู้ที่ลงทะเบียนเสร็จสิ้นสำเร็จแล้ว 6 ล้านคน ซึ่งยังมีคนยังไม่ใช้สิทธิ์ เนื่องจากยังมีเวลาการใช้ถึง 14 วัน สำหรับผู้ลงทะเบียนอีก 4 ล้านคนอยู่ระหว่างขั้นตอนยืนยันตัวตนโหลดแอปเป๋าตัง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ได้สิทธิ์เต็ม 10 ล้านคน และใช้วงเงินในกระเป๋าที่ 1 ครบทั้ง 1 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ วันนี้ ( 8 ต.ค. 2562 ) จะเสนอมาตรการชิมช้อปใช้เฟส 2 ให้ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เห็นชอบ เพื่อสรุปและเสนอให้ ครม.เห็นชอบ โดยจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่มจาก 10 ล้านคนเดิม ซึ่งจะเน้นให้มีการใช้เงินในกระเป๋า 2 คือนำเงินของตัวเองโอนเข้ากระเป๋า 2 เพื่อซื้อสินค้าไม่เกิน 3 หมื่นบาท และได้เงินจากคืนจากรัฐบาลไม่เกิน 4,500 บาท

นอกจากนี้ กระทรวงการคลัง ยังได้เตือนผู้ประกอบการอย่าเอาเปรียบประชาชน บังคับซื้อของ "ชิมช้อปใช้" 1,000 บาทเต็มวงเงิน หรือเงื่อนไขอื่นใดเพื่อให้ชาวบ้านซื้อของเฉพาะในห้างหรือร้านของตัวเองเต็มวงเงิน ชี้หากตรวจพบจัดการขั้นเด็ดขาด พร้อมตัดสิทธิเข้าร่วมทุกโครงการ แนะผู้ลงทะเบียนไม่จำเป็นต้องใช้เงินทั้งหมดในครั้งเดียว สามารถใช้ส่วนที่เหลือไปจนถึง 30 พ.ย.นี้

“อุตตม” ยอมรับ “ชิมช้อปใช้” แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ทั้งหมด

กระทรวงการคลัง สั่งเร่งแก้ไขระบบสแกนใบหน้า “ชิมช้อปใช้”

“สมคิด” สั่งเร่งเดินหน้า “ชิมช้อปใช้” เฟส 2

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ