อช.น้ำตกพลิ้ว โพสต์ภาพ นทท.จับ "ปลาพลวงหิน" ถ่ายรูปเล่นไม่สนกฎระเบียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว” เผยภาพนักท่องเที่ยวจับปลาพลวงหินขึ้นมาจากน้ำเพื่อถ่ายรูปเล่น โดยไม่สนใจกฎระเบียบในการดูแลสัตว์ป่า ชาวเน็ตจำนวนมากแห่ วิจารณ์พฤติกรรมไม่เหมาะสม

เพจ “อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว  ได้โพสต์รูปภาพของนักท่องเที่ยวขณะจับปลาพลวงหินขึ้นมาจากน้ำเพื่อถ่ายรูปเล่นบริเวณในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จ.จันทบุรี ซึ่งปลาชนิดนี้อาศัยอยู่ในน้ำตกนับหมื่นตัวสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่ได้มาพบเห็นและนิยมที่จะนำผักให้เป็นอาหารปลา

เร่งประสานประมงอำเภอ ตรวจสอบสาเหตุปลาพลวงตาย

ด้านผู้โพสต์ ระบุว่า “ท่องเที่ยวอย่างมีความสุขได้ ไม่จำเป็นต้องทำร้ายธรรมชาตินะคะ บริเวณลำธารของน้ำตกพลิ้ว มีฝูงปลาพลวงหินอาศัยแหวกว่ายอยู่เป็นจำนวนมาก ปลาพลวงหินเหล่านี้เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมาก และมักจะว่ายน้ำเข้ามาทักทายนักท่องเที่ยวที่ลงไปเล่นน้ำในลำธาร ซึ่งทางอุทยานฯ ก็มีกฎระเบียบในการดูแลสัตว์ป่าทุกชนิด รวมถึงปลาพลวงหินด้วย เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ควรฝ่าฝืนกฎระเบียบกันดีกว่านะคะ”

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวที่ไปทำลายธรรมชาติให้เดือดร้อน ทั้งนี้ ปลาพลวงหิน หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า ปลาพลวงเป็นปลาน้ำจืดชนิดหนึ่ง อยู่ในวงศ์ปลาตะเพียน อาศัยอยู่เป็นฝูงใหญ่นับ 100 ตัวขึ้นไป ตามแม่น้ำขนาดใหญ่ที่มีน้ำใสสะอาด เช่น บริเวณแหล่งน้ำเชิงภูเขา หรือตามลำธารน้ำตกต่างๆ ทั่วประเทศ

ชาวเน็ตไม่พอใจคณะทัวร์เหยียบย่ำ “ทุ่งดอกกระเจียว” ถ่ายภาพหมู่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ