คาดไต้ฝุ่นฮากิบิสอาจส่งผลให้โตเกียวเผชิญฝนหนักสุดในรอบ 60 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นคาดอิทธิพลพายุไต้ฝุ่นฮากิบิสที่เตรียมพัดขึ่นฝั่งช่วงสุดสัปดาห์ อาจส่งผลให้กรุงโตเกียวเผชิญฝนตกหนักสุดในรอบ 60 ปี เบื้องต้นส่งผลกระทบต่อการสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศแล้ว ด้านสถานทูตไทยในญี่ปุ่นประกาศเตือนให้คนไทยระมัดระวังและติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ญี่ปุ่น ยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟ เลี่ยงไต้ฝุ่น “ฮากิบิส”

ทั่วโลกจับตา! ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” เตรียมถล่มญี่ปุ่น รุนแรงเท่าเฮอริเคนระดับ 5

พายุไต้ฝุ่นฮากิบิสกำลังเคลื่อนที่อยู่ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 252 กิโฃเมตรต่อชั่วโมง และอาจจะพัดขึ้นฝั่งทางตอนกลางหรือตะวันออกของญี่ปุ่นภายในวันเสาร์ คาดว่าอาจจะเป็นพายุทรงพลังสุดที่พัดเข้าถล่มกรุงโตเกียวนับตั้งแต่ปีค.ศ. 1958 ที่ผ่านมา

เบื้องต้นกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น (JMA) ออกคำเตือนให้ประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือกับคลื่นลมกำลังแรง และคลื่นสูงซัดฝั่งจากอิทธิพลของพายุลูกดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ในจังหวัดชิบะ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียวประกาศเตือนประชาชนให้จัดเตรียมอาหารและน้ำดื่มสำหรับการการอุปโภคบริโภคให้เพียงพอตลอดระยะเวลา 3 วันนับจากนี้

แม้ว่าในตอนนี้ไต้ฝุ่นฮากิบิสจะยังไม่พัดขึ้นฝั่ง แต่ความรุนแรงของพายุลูกดังกล่าวเริ่มส่งผลกระทบอย่างหนักต่อระบบขนส่งมวลชนเป็นบริเวณกว้าง สายการบินจำนวนมากประกาศยกเลิกเที่ยวบินเจ้าออกพื้นที่แล้วกว่า 1,000 เที่ยวบิน โดยสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ หรือเอเอ็นเอ (ANA) ของญี่ปุ่นยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศทั้งหมดที่เข้าออกท่าอากาศยานหลัก 2 แห่งของประเทศ ส่วนบริการรถไฟในกรุงโตเกียว รวมถึงรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น ระงับให้บริการเป็นการชั่วคราวจลอดช่วงสุดสัปดาห์นี้

ด้านสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นฮากิบิส ฉบับล่าสุด เมื่อเวลา 15 นาฬิกา 15 นาที ตามเวลาท้องถิ่น ขอความร่วมมือไปยังคนไทยให้หลีกเลี่ยงการออกจากเคหะสถานในช่วงสุดสัปดาห์นี้และให้เตรียมสิ่งของจำเป็นสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ตลอดจนให้เตรียมความพร้อม "หากมี" ประกาศอพยพของญี่ปุ่น ขณะเดียวกันขอให้ติดตามรายละเอียดการประกาศยกเลิกการให้บริการของสายการบินและบริษัทรถไฟอย่างใกล้ชิดด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ