อนุทิน ลั่น ใครคิดแก้มาตรา 1 เป็นศัตรูกับภูมิใจไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ 7 รัฐมนตรีในสังกัดของพรรคภูมิใจไทย ยกทีมไปประชุมสัญจรที่จังหวัดพัทลุง ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่การแถลงข่าวของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่พูดถึงประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 1 ย้ำว่า คนที่มีแนวคิดทำแบบนี้เท่ากับเป็นศัตรูกับพรรคภูมิใจไทย

“เสี่ยหนู” ยังกั๊ก ร่วมรัฐบาล พรรคไหน

“เสี่ยหนู” โชว์ขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงาน

นอกจากไม่เห็นด้วยกับแนวคิดแก้รัฐธรรมนูญ​มาตรา 1 นาย​อนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​สาธารณสุข​ ย้ำว่ากรณีที่ผู้บัญชาการทหารบกออกมาบรรยาย​พิเศษ พรรคภูมิใจไทยไม่จำเป็นต้องเป็นไปตามทิศทางเดียวกับใคร แต่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยเป็นคนไทย  มีชีวิตที่ดีจนมารับใช้ประชาชนก็ถือเป็นการตอบแทนบุญคุณพระมหากษัตริย์ที่ชุบเลี้ยงให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุขตลอดมา ซึ่งพร้อมจะปกป้องมาตราใดที่เกี่ยวข้องกับสถาบันที่คนไทยเคารพ

นายอนุทิน เปิดเผยว่าได้ถามนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมกรณี 3 สารพิษ นายสุริยะบอกว่าไม่เอาด้วย จึงมันใจได้ว่ามีผู้เห็นด้วยกับแนวทางแบนสารพิษ และย้ำว่าไม่ได้ปะทะกับกลุ่มทุนใหญ่ เพราะตัดสินใจบนผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นหลัก

ส่วนเรื่องการแบน 3 สารพิษทางการเกษตร​ นายอนุทิน ย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยมีจุดยืนไม่สนับสนุน เพราะส่งผลเสียต่อประชาชน ทั้งเรื่องสุขภาพและการดำรงชีวิต ดังนั้น นโยบายที่รัฐมนตรีในสังกัดพรรคภูมิใจไทยรับผิดชอบคือ ไม่เอาสารพิษ และจะขอให้คณะกรรมการวัตถุ​อันตราย​ลงมติโดยเปิดเผย  แต่ไม่ขอวิเคราะห์ว่าคณะกรรมการวัตถุอันตรายทั้ง 27 คนจะมีมติในแนวทางใด ย้ำว่าหากมติของคณะกรรมการวัตถุ​อันตราย ที่อยู่ภายใต้การบังคับบัญชา​ของรัฐมนตรีในสังกัดพรรคภูมิใจไทยโหวตสวนมติ  4 รัฐมนตรี ก็พร้อมแสดงสปิริตลาออก เพราะแสดงให้เห็นว่าไม่มีความสามารถในการปกครองผู้ใต้บังคับบัญชา​ได้

ส่วนที่นักวิชาการจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแสดงความเห็นว่านายอนุทินขาดความรู้ความสามารถเรื่องสารพิษทำให้ขาดสตินั้น  นายอนุทินไม่ได้ตอบโต้ แต่มั่นใจว่าในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารสุข สุขภาพของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพื่อไม่ให้ประชาชนล้มป่วยจากการใช้สิ่งที่ไม่ถูกต้อง และการสั่งการในฐานะฝ่ายบริหาร ไม่ใช่นักวิชาการ จึงไม่ได้ใช้อารมณ์ส่วนตัวในการตัดสินใจ

ส่วนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563  นายอนุทิน เชื่อว่าทำดีที่สุดแล้ว ผ่านการกลั่นกรองมาหลายขั้นตอน ซึ่งได้กระจายไปทั่วประเทศ และพร้อมอภิปราย มั่นใจว่างบประมาณที่เสนอจะต้องถูกนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมือง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ