“สี จิ้นผิง” เตือนใครกล้าแบ่งแยกจีนจะถูกบดขยี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำจีนประกาศกร้าว ใครก็ตามที่พยายามจะแบ่งแยกจีน จะต้องถูกบดขยี้แบบไม่มีชิ้นดี หลายฝ่ายมองเป็นการส่งคำเตือนไปยังกลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกง

"ทรัมป์" อยากพบ "สี จิ้นผิง" เจรจาแก้วิกฤตฮ่องกง

รัฐบาลฮ่องกงเตือนต่างชาติไม่ควรแทรกแซงกิจการภายใน

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง  กล่าวสุนทรพจน์ระหว่างร่วมพิธีเลี้ยงรับรองอาหารค่ำโดยรัฐบาลเนปาล ที่กรุงกาฐมาณฑุ เมื่อวันอาทิตย์ มีสาระสำคัญในตอนหนึ่งว่า "บุคคลใดก็ตามที่พยายามแบ่งแยกจีนแผ่นดินใหญ่จะต้องพบกับจุดจบ ด้วยการถูกบดขยี้แบบไม่มีชิ้นดี

แม้ว่านายสี จะไม่ได้กล่าวพาดพิงกลุ่มบุคคลใดโดยตรง แต่หลายฝ่ายเชื่อว่า นี่เป็นคำเตือนไปยังกลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกง ที่เคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยมายาวนานกว่า 4 เดือนแล้ว รวมถึงเป็นการตอกย้ำว่า รัฐบาลจีนไม่มีทางเป็นฝ่ายยอมอ่อนข้อให้ใคร ไม่ว่าในรูปแบบใดก็ตาม

ส่วนสถานการณ์ชุมนุมประท้วงในฮ่องกงเมื่อวานนี้ ซึ่งนับเป็นสัปดาห์ที่ 18 กลุ่มผู้ประท้วงหัวรุนแรงยังคงตระเวนทำลายทรัพย์สินสาธารณะ โดยเฉพาะสถานีรถไฟใต้ดิน ที่ถูกสั่งปิดถึง 27 สถานีเมื่อวานนี้ ธนาคารและร้านค้าที่มีความเกี่ยวข้องกับจีนแผ่นดินใหญ่ ต่างก็ถูกทุบและเผาทำลาย 

ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงบางส่วนใช้วิธีการแบบแฟลชม็อบ คือ รวมตัวกันกันอย่างกะทันหันรวดเร็ว และกระจายกำลังเป็นกลุ่มเล็กๆ ในหลายจุด มีรายงานเจ้าหน้าที่ถูกผู้ชุมนุมแทงเข้าที่คอ 1 นาย และอีกนายถูกตีจนได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม การปะทะกันไม่รุนแรงเท่าการเผชิญหน้ากันในสัปดาห์ก่อนๆ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ