แกนนำม็อบฮ่องกง ถูก แก๊งอันธพาล ใช้ค้อนรุมทำร้าย  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในแกนนำจัดการชุมนุมประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงถูกแก๊งอันธพาลใช้ค้อนรุมทำร้ายจนเลือดอาบ ต้องรีบหามส่งโรงพยาบาล

สภาผู้แทนฯสหรัฐฯ ผ่าน ร่างกม.หนุนม็อบฮ่องกง

 “นร.-นศ.-ปชช.” ชุมนุมต่อต้าน ตร.ยิงผู้ชุมนุม

เมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวเน็ตฮ่องกงแห่แชร์ภาพของนาย จิมมี ชัม แกนนำจัดการชุมนุมประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยกลุ่มแนวร่วมสิทธิมนุษยชนพลเมือง (CHRF) ที่ถูกกลุ่มคนร้ายราว 4-5 คน ใช้ค้อนรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ นอนเลือดอาบอยู่บนถนน ในย่านมงก๊ก บนฝั่งเกาลูน ก่อนที่พลเมืองดีจะรีบพาตัวส่งโรงพยาบาล

แพทย์ระบุว่า นายชัมได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ แต่ก็ยังมีสติดี และอาการทรงตัวแล้ว

สำหรับนายชัม ถือเป็นหัวหน้ากลุ่มแนวร่วมสิทธิมนุษยชนพลเมือง (CHRF) ซึ่งสนับสนุนการเคลื่อนไหวโดยไม่ใช้ความรุนแรง และเป็นผู้จัดการเดินขบวนประท้วงอย่างสันติในฮ่องกง นับตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ เขายังเป็นหนึ่งในแกนนำที่ยอมออกมาเปิดเผยตัวตนในที่สาธารณะด้วย

เบื้องต้น ผู้ชุมนุมเชื่อว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเป็นเรื่องการเมือง และน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นาน หลังจากที่เมื่อวานนี้ นางแคร์รี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารเกาะฮ่องกง ต้องยกเลิกการแถลงนโยบายประจำปีกลางคัน เพราะถูกสมาชิกสภานิติบัญญัติฝ่ายสนับสนุนประชาธิปไตยก่อหวอดประท้วง และตะโกนขับไล่

ตร.ฮ่องกง ยิงกระสุนจริง สกัดม็อบวันชาติจีน สาหัส 1 ราย 

 

  

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ