“จ๋อ”ถูกไฟช็อตเจ็บ เคราะห์ซ้ำ“ตูบ” ไล่กัดหนีตายค้างบนหลังคาบ้านนาน 3 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าจ๋อถูกไฟฟ้าช็อต เจ็บสาหัส เคราะห์ซ้ำถูกสุนัขวิ่งไล่กัดจนต้องหนีตายขึ้นไปติดค้างอยู่บนหลังคานาน 3 วัน ชาวบ้านพบแจ้งกู้ภัยช่วยส่งสัตวแพทย์ทำการรักษา

วันที่ 17 ต.ค. 2562 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดลพบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีลิงถูกไฟช็อตตกลงมาใส่พื้นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะถูกสุนัขวิ่งไล่กัดจนหนีขึ้นไปติดอยู่บนหลังคาบ้านนาน 3 วัน ที่บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 5 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายเสงี่ยม มรกต อายุ 73 ปี

"น้องหมา" ชิลยึดหลังคารถรับลม เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ลง

โดยพบว่าลิงตัวดังกล่าวได้ขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านที่มีความสูงกว่า 5 เมตรทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำเอาบันไดมาพาดและปีนขึ้นไปบนหลังคาพร้อมอุปกรณ์ที่นำมาจับตัวเจ้าลิงจ๋อ จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าลิงจ๋อได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟฟ้าช็อตจนขนไหม้เกรียมและผิวหนังถูกไฟไหม้จนพุพอง

นอกจากนี้ยังพบว่ามีแผลบริเวณใบหน้าและลำตัวจากการที่ถูกสุนัขไล่กัดและท่าทางอ่อนแรงจากการที่ไม่ได้กินอาหารและอาการบาดเจ็บทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำเอาอุปกรณ์ที่เตรียมมาทำเป็นบ่วงเพื่อที่จะคล้องตัวเจ้าลิงจ๋อ แต่ไม่ยอมให้จับได้ง่ายๆพยายามวิ่งหนีแบบล้มลุกคลุกคลานไปบนหลังคา

โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็สามารถจับเอาไว้ได้เจ้าลิงจ๋อได้ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดจากบาดแผลที่เต็มตัวจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำเจ้าลิงจ๋อขึ้นรถกู้ภัยนำส่งคลีนิกสัตวแพทย์หมอเตยเพื่อทำการรักษาบาดแผลจนหายดีก่อนที่จะนำกลับมาปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป  

จากการสอบถามนายเสงี่ยม เจ้าของบ้านเล่าว่ามีเพื่อนบ้านได้มาบอกกับตนว่ามีลิงได้ถูกไฟฟ้าช็อตจนตกลงมาที่พื้นและได้ถูกสุนัขได้วิ่งไล่กัดจนเจ้าลิงได้หนีขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านของตนก็ได้มองหาแต่ก็ไม่เห็นจนกระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้เห็นลิงตัวดังกล่าวได้นั่งอยู่บนหลังคาบ้านของตนท่าทางอ่อนแรงและได้รับบาดเจ็บตนไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไรจึงได้โทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับไปส่งสัตวแพทย์ทำการรักษาดังกล่าว

สำหรับลิงตัวดังกล่าวน่าจะแตกฝูงออกมาและปีนป่ายมาตามสายไฟเพื่อออกมาหาอาหารกินจนกระทั่งมาถูกไฟฟ้าช็อตดังกล่าวนับว่าโชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาให้การช่วยเหลือและนำตัวส่งรักษาได้ทันมิฉะนั้นเจ้าลิงตัวนี้อาจจะตายอยู่บนหลังคาก็ได้

ชาวบ้าน พบ เก้งหนีตาย หลังถูกหมารุมกัด   

ชาวบ้านเมืองชลฯ วอนจับลิงชื่อ "เจ้าด้วน" กลัวถูกไฟช๊อต-กัดเด็ก (คลิป)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ