กองปราบ รวบ"ดร.ลิเดีย แชร์ทองลวงโลก"เสียหายกว่า 1,500 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น คัดค้านการประกันตัว ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ แชร์ทองคำวงโลก มูลค่าความเสียหายกว่า 1,500 ล้านบาท หลังถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมา พร้อมของกลางหลักฐานสำคัญ กว่า 2,000 รายการ

รวบแก๊ง “พี่น้องพุ่มกระจันทร์” หลอกขายลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ปลอม 

ผู้การโคราชโต้สาว ธ.ก.ส. ปัดรับเงิน เชื่อแจ้งจับแก้เกี้ยว

เมื่อวันที่ (17 ต.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจเข้าตรวจค้นรีสอร์ทบ้านไร่แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังอนุมัติศาลออกหมายจับสองสามีภรรยา นายชนุตม์ สีสังข์  และน.ส.ปริยันก้า ตั้งภาวนาสกุล ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน  และสืบทราบว่านางสาวปริยันก้า  หลบหนีมากบดานมมา พร้อมตรวจยึดของสำคัญต่างๆทั้ง บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต สมุดบัญชีธนาคารหลายรายการ,โทรศัพท์ และ โน้ตบุ๊ค กว่า 10 รายการ สลิปโอนเงิน และ เอกสารการเงิน กว่า 2000 รายการ ,เอกสารบริษัท กว่า 500 รายการ ,รถยนต์ เอกสารที่ดินและบ้าน กว่า 10 รายการ ก่อนนำตัวมาที่กองบังคับการปราบปรามเพื่อทำการสอบปากคำ

พ.ต.อ.สุรพงศ์  ชาติเสือ  รองผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่าการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเดือน ส.ค.-ก.ย. ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้เสียหายหลาย 100 คน เข้าร้องทุกข์หลายหน่วยงานว่าถูก บริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด หลอกลงทุนซื้อขายทองคำ แท่งและรูปพรรณ  มูลค่าความเสียหาย กว่า 1,500 ล้านบาท มีผู้เสียหายกว่า 1,500 คน  วิธีการจะหลอกลวงจะให้สมัครเป็นสมาชิกจำหน่ายทองคำรายละ 5,999 บาท  อ้างว่าจะให้ผลกำไรตอบแทนคือซื้อทองคำ ราคาถูกกว่าท้องตลาด สูงถึงร้อยละ 15- 20  หากเป็นการออมทองคำ หรือ ซื้อแล้วฝากบริษัทขาย หากราคาทองขึ้นก็จะโอนค่าส่วนต่างให้กับสมาชิกโดยภายใน 1 เดือน จะเปิดให้สมาชิกซื้อขาย 2 รอบ ทุกวันที่ 15 และ 25 ของทุกเดือน หรืออ้างว่า ซื้อทองจาก 15,000 บาท นำออกไปขายได้ในราคา 19,๐๐๐ บาท  ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อสูญเงินครั้งละหลายแสน หรือ หลายสิบล้านบาท  และในช่วงธันวาคมปี 60 ผู้ต้องหาได้หลบเลี่ยงการจ่ายเงินให้กับสมาชิก และปิดบริษัทหนี สมาชิกจึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินการสืบสวนจับกุม

โดยวันนี้หนึ่งในตัวแทนผู้เสียหาย ได้เข้ามอบดอกไม้เพื่อขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ส่วนประเด็นที่ 2 สามีภรรยาผู้ต้องหาอ้างว่ามีเอกสารประกาศ จบดอกเตอร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเรียนออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต และ ส่งใบจบการศึกษามาให้โดยไม่ต้องไปรับ เบื้องต้นฝ่ายสืบสวนไม่ปักใจเชื่อ คาดเป็นใบประกาศสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสมาชิก เพื่อหลอกประชาชน  อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนชื่อ และชื่อสกุล รวม 6 ชื่อ และมีหมายจับในคดี "ฉ้อโกง" รวม 14 หมาย

เบื้องต้นตั้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนไว้ก่อน ในชั้นสอบสวนตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียหายและมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก และขณะนี้มีพนักงานสอบสวนจาก 2 ท้องที่ ในจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีไว้แล้ว              

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ