“บิ๊กตู่” ยันไม่เคยพูดโครงการ 30 บาท ที่ยูเอ็น ซัดรัฐบาลใครไม่รู้ ทำรพ.ขาดทุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี แจงไม่ได้พูดโครงการ 30 บาท ที่ยูเอ็นแต่พูดถึงระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า ถามรัฐบาลไหนที่ทำให้โรงพยาบาลขาดทุน

เมื่อวันที่ (17 ต.ค.62) เวลา 21.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 หลัง นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย อภิปรายเรื่องนายกรัฐมนตรีไปพูดถึงโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่สหประชาชาติ ทั้งที่เคยกล่าวโจมตีก่อนหน้านั้น

เปิดที่มา หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ต้นกำเนิด “30 บาท รักษาทุกโรค”

“ลุงตู่” ไลฟ์สดข้ามโลก ประสบความสำเร็จเวทียูเอ็น นานาชาติชื่นชมโครงการบัตร 30 บาท

“ประยุทธ์” เผย 6 ปี เจอปัญหาทุกรูปแบบ ชี้ทหารต้องอดทน-มีวินัย-ทำงานสำเร็จ จึงได้มายืนจุดนี้

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ตนไม่ต้องการโต้ตอบใคร และรับฟังทุกท่าน แต่กรณีที่ตนไปพูดที่ยูเอ็น มีการพูดถึงระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า ซึ่งเป็นการทำต่อจากนโยบายครั้งที่แล้ว แต่รัฐบาลไหนไม่รู้ที่ทำให้โรงพยาบาลประสบปัญหาขาดทุน ตนพูดเช่นนี้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องอัตราจ้าง อสม.ที่จะให้คนละ 10,000 รัฐบาลกำลังพยายามทยอยให้ไปเรื่อย ๆ แต่ต้องพัฒนา อสม.ด้วย อย่าเอาเรื่องนี้มาหาเสียง ตนไม่เห็นด้วย พูดออกไปแล้วใครจะรับผิดชอบงบประมาณตรงนี้ ในส่วนของอัตรากำลังของแพทย์ ก็พยายามแก้ไขด้วยการให้มีหมอชุมชน การพูดรวมๆ  เช่นนี้ โดยไม่ลงรายละเอียด จะทำให้ประชาชนทางบ้านเข้าใจผิด ส่วนคนที่ทำให้เสียหายกับโรงพยาบาลต่าง ๆ คือรัฐบาลใครก็ไม่ทราบ ตนจำตัวเลขได้ มีการค้างจ่ายค่าหมอพยาบาลหลายหมื่นล้านบาท ทุกโรงพยาบาลเงินสะสมขาดทั้งหมด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ