​ไทยส่งทีมแพทย์ช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหวชาวเนปาลชุดที่ 3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลไทยส่งทีมแพทย์ชุดที่ 3 ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวชาวเนปาลต่อเนื่อง ล่าสุด ตั้งจุดบริการที่ "โรงเรียนชานดานี อ.เคบีพาลันโชค"


วันนี้ ( 10 พ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ และ นายแพทย์อนุรักษ์ อมรเพชรสถาพร ผู้อำนวยการสำนักสาธารณสุขฉุกเฉินเดินทางไปส่งและให้กำลังใจทีมแพทย์ชุดที่ 3 ของกระทรวงสาธารณสุขที่เดินทางไปประเทศเนปาล ด้วยสายการบินไทย TG 319 จากสนาบินสุวรรณภูมิในเช่วงเช้าวันนี้

โดยทีมแพทย์ชุดที่ 3 มีจำนวน 20 คน แบ่งเป็นแพทย์ 9 คน พยาบาล 8 คน เวชกิจฉุกเฉิน 2 คน นักวิชาการด้านสุขาภิบาลและน้ำ จากหน่วยงานทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมี นายแพทย์เกรียงศักดิ์ ธนอัศวนันท์ เป็นหัวหน้าชุด และ นายแพทย์ชูชาติ นิจวัฒนา เป็นรองหัวหน้าชุด จะตั้งจุดบริการที่ได้รับมอบหมายจากกระทรวงสาธารณสุขเนปาล และศูนย์ส่วนหน้าองค์การอนามัยโลกคือที่โรงเรียนชานดานี (Chandani )อ.เคบีพาลันโชค (kebhrepalanchok)


ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลสนามที่ตำบลซิปะกัต เมื่อทีมแพทย์ไปถึงจะไปรายงานตัวที่ศูนย์ประสานงานความช่วยเหลือนานาชาติที่โรงพยาบาลสนามซิปะกัต และวางแผนการทำงานให้สอดคล้องกับความต้องการของพื้นที่และประชาชนชาวเนปาล โดยจะมีล่ามในพื้นที่ประจำทีม 4 คน อยู่ด้วยตลอด 24 ชั่วโมงพูดได้ 3 ภาษา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ