“กวินนาถ” ยันไม่ได้เป็นงูเห่าสีส้ม โหวตสวนอนาคตใหม่เพราะปัญหาในพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ส. ชลบุรี ยืนยันอยู่กับอนาคตใหม่ต่อไปไม่ลาออก ย้ำไม่ได้เป็นงูเห่าสีส้ม โหวตสวนพรรคเพราะปัญหาในพื้นที่

หลังถูกโจมตีว่าเป็น ส.ส. งูเห่า กรณีลงมติเห็นชอบรับหลักการ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2563 ซึ่งสวนทางกับมติพรรคที่ให้ ส.ส. งดออกเสียง นั้น

งูเห่าสีส้มโผล่ ส.ส. อนาคตใหม่ โหวตสวนมติฝ่ายค้าน

วันนี้ 21 ต.ค. 2562 น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ แถลงว่า ตนเองที่ออกมาแถลงวันนี้เพราะถูกโจมตีจากกระแสโซเชียลอย่างหนัก ตนจึงต้องออกมาชี้แจง เพราะสิ่งที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นงูเห่าจะทำให้คนคิดว่าเป็นเรื่องจริง

ส่วนที่โหวตสวนทางกับมติพรรคนั้น ตนเองเป็นส.ส.เขตได้ลงพื้นที่พบปัญหาจำนวนมาก ครั้งนี้ที่ตนเองโหวตรับ ไม่ใช่ว่าจะเห็นด้วยทุกเรื่อง แต่เป็นแค่วาระแรกรับหลักการเท่านั้น ยังเหลือวาระที่ 2  วาระที่ 3 ถ้าไม่ดีตนก็โหวตไม่เห็นชอบ และอาจไม่รับก็ได้ในปลายทางสุดท้าย  แต่ที่โหวตรับในครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ทีมงานได้ทำงานในพื้นที่ และให้เห็นว่าเราไม่ได้ขัดแย้งกับคนในพื้นที่ ไม่ได้ขัดแย้งกับฝ่ายรัฐบาล

ทุกคนคงทราบดีว่าพรรคอนาคตใหม่เป็นฝ่ายค้าน เวลาได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านบางครั้งปัญหาในพื้นที่ยังไม่ได้แก้ไข เมื่อเราไปติดต่อหน่วยงานรัฐอาจล่าช้าเพราะเราเป็นพรรคฝ่ายค้าน ถ้าเราไม่เป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลมากเกินไปน่าจะทำงานได้ดีกว่าเดิม 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เคยมีปัญหากับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หรือไม่ น.ส.กวินนาถ กล่าวว่า มีเพียงคนที่รัก ที่ชอบเท่านั้นมาโจมตี อย่างกรณีที่กรมเจ้าท่า เชิญตนไปร่วมงาน เมื่อไปถึงมีทีมงานของเขา แจ้งว่าพิธีการเสร็จแล้ว แต่จริงๆพิธียังไม่ได้เริ่ม มันจะเป็นปัญหาแบบนี้ เราจึงไม่อยากขัดแย้งกับใคร

 “แค่คนๆเดียวรัฐบาลจะซื้อหรือไม่ มีคนตีข่าวว่า รับ 10 ล้านบาท ใครมีหาหลักฐานก็เอามาดู ร้านเพลินที่เขาว่า สาบานต่อหน้าได้เลยว่าไม่เคยไปสักครั้ง  แต่การโหวตสวนมติพรรคครั้งนี้เรากลายเป็นงูเห่าไปรับเงิน 10 ล้าน คุณลองดูรัฐบาลมีเสียงข้างมากอยู่แล้ว งบประมาณส่วนใหญ่เขาก็ให้ผ่านอยู่แล้ว แล้วเขาจะมาซื้ออะไรกับแค่คนๆเดียว ก่อนหน้านี้เคยมีคนมาเสนอ 30-40 ล้านอย่างนั้นอย่างนี้ ถ้าเราไปจริงๆ คงไปตั้งแต่แรกแล้ว จะมาเอาทำไมแค่ 10ล้าน”

การร่วมงานกับพรรคอนาคตใหม่ เรายืนยันชัดเจนเพื่ออุดมการณ์ประชาธิปไตย และประชาชน แต่เรื่องปัญหาในพื้นที่ ปัญหาของประชาชนเราจะทำอย่างไรเพื่อให้ผ่านไปด้วยดี เราก็ต้องเลือก ตนเองรู้ว่าโหวตสวนมติพรรคในครั้งนี้ปัญหาต้องกลับมาเยอะเช่นกัน ต้องมีคนไม่พอใจจำนวนมาก แต่ไม่คิดว่าจะหนักถึงขนาดนี้ บางคนเจอข่าวในเพจว่า งูเห่าสีส้มก็ด่า โจมตี เคยฟังเหตุผลบ้างไหม เวลาอธิบายก็หาว่าแถ เมื่ออธิบายก็ไม่ฟัง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนโหวตได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคบ้างหรือไม่ น.ส.กวินนาถ กล่าวว่า ก่อนโหวต ตนเองได้พูดคุยกับคนภายในพรรค ซึ่งเป็นคนอยู่ในวิปฝ่ายค้าน แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ โดยแจ้งเหตุผลว่า ตนเองจะโหวตไม่ตรงกับมติพรรค เนื่องจากมีประเด็นปัญหาในพื้นที่ โดยแจ้งตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. แล้ว แต่เรื่องนี้ไม่ถูกตีข่าวออกไปข้างนอก ซึ่งตนไม่แน่ใจว่า เขาได้ไปแจ้งให้ทางผู้ใหญ่ได้รับทราบหรือไม่  บอกตรงๆเลยว่าการโหวตสวนมติพรรคครั้งแรกทำให้รู้สึกว่าทำผิดต่อมติพรรค ก็รู้สึกเขินๆ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา

ถามว่าส.ส.หลายคนก็รู้ว่าตนเองต้องโหวตแบบนี้ จริงๆ ไม่ได้มีปัญหากับส.ส.ในพรรค คุยกับตามปกติแต่กระแสข้างนอกโจมตีหนักมาก แรกๆก็ไม่เท่าไหร่ แต่ปัจจุบันถูกถีบออกจากกลุ่มทั้งหมด หลังจากนี้ ตนเองต้องชี้แจงกับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ถึงเหตุผลเชิงปัญหาในพื้นที่

น.ส.กวินนาถ ยืนยันจะอยู่กับพรรคอนาคตใหม่ต่อไปไม่คิดจะลาออก และไม่คิดจะย้ายพรรค แม้จะมีกระแสกดดันให้ลาออก ก็ตาม เพราะการลาออกไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา แต่ถ้าเป็นมติพรรคก็ต้องยอมรับ

อนาคตใหม่ จ่อลงดาบ “งูเห่า” หลังเสร็จศึกเลือกตั้งนครปฐม

คณะทำงานชลบุรี อนาคตใหม่ ไล่ “ส.ส.งูเห่า” ลาออก อ้างผิดคำสัญญากับปชช.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ