ให้ออกจากราชการ ดต.ยิงถล่มบ้านพัก ส.ส. ตรัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีดาบตำรวจก่อเหตุยิงถล่มบ้านพักของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน หลังตรวจพบมีสารเสพติดในร่างกาย

ตร.รวบ ดาบตร. คลั่ง บุกยิงบ้านส.ส.ตรัง

“โกรัตน์” ย่องเงียบเข้ามอบตัว ตำรวจปากพนังค้านประกันตัว

ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านพักของ นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ และนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส.ตรัง หลายสมัย และประธานกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม หลังถูกดาบตำรวจสุรพงค์ จิตรบุญ ใช้ปืนยิงถล่มใส่เมื่อคืนวานนี้ โดยกระสุนถูกประตูรั้วบ้านพักจนทะลุ 1 นัด  และพบปลอกกระสุน 1 ปลอก  ส่วนกระสุนปืนอีก 1 นัด วิถีกระสุนเจาะต้นไม้หน้าบ้านพัก

นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส.ตรัง บอกว่า ขณะเกิดเหตุ ไม่ได้อยู่ในบ้านพักเพราะออกไปทำธุระข้างนอก มีเพียงภรรยาและลูกอยู่  ส่วนบุตรสาว คือ นางสาวสุณัฐชา  อยู่ระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ  และเมื่อเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่า ผู้ที่ก่อเหตุ คือ ดาบตำรวจสุรพงค์ ซึ่งในอดีตเมื่อครั้งที่ นายสมชาย เป็น ส.จ. เคยช่วยว่าความให้กับพ่อของดาบตำรวจนายนี้  จึงรู้จักกับครอบครัว และรู้ว่าดาบตำรวจสุรพงษ์ ติดยาเสพติดรุนแรงมานานแล้ว หากเสพมากๆ มักมีพฤติกรรมรุนแรงแบบนี้ และเคยพยายามเข้ามาพบกับตนเองหลายครั้งแล้ว

ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน ดาบตำรวจสุรพงค์ ได้ขับรถปาดหน้ารถยนต์ของ นายสมชาย  แต่สำหรับเหตุการณ์ครั้งล่าสุดถือว่าค่อนข้างรุนแรง เพราะใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านพักหลายนัด  ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเพราะเหตุผลอะไร เพราะไม่เคยมีความขัดแย้งกันมาก่อน

เบื้องต้นทางทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรย่านตาขาว ตั้งข้อหาดาบตำรวจ สุรพงค์ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนญาต และพกพาไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ สำหรับดาบตำรวจสุรพงค์ ปัจจุบันเป็นตำรวจสายตรวจ สภ.ย่านตาขาว ย้ายมาจากสายตรวจตำบลนาชุมเห็ด อำเภอย่านตาขาว ได้ 4 เดือนกว่า หลังก่อเหตุให้การวกวน และเมื่อตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง

ด้าน พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าเรื่องที่เกิดขึ้น พลตำรวจตรีถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ดาบตำรวจสุรพงษ์  พร้อมกับมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายและไม่ให้เกิดความเสียหายกับทางราชการ

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ดำเนินการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความ รอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากปรากฏพบว่ามีความผิดใดที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ที่ตำรวจทำผิดกฎหมายเสียเอง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ