"สมศักดิ์" แนะใช้กฎหมายฟอกเงิน ภาษี เอาผิด “แชร์แม่มณี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.ยุติธรรม แนะดีเอสไอ ใช้กฎหมายฟอกเงิน มาตรการด้านภาษี ดำเนินคดีแชร์แม่มณี

วันนี้ 29 ต.ค. 2562 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีแชร์ลูกโซ่แม่มณี ที่มีผู้เสียหายจำนวนมากว่ามีประชาชนที่ตกเป็นเหนื่อยแชร์ลูกโซ่เข้ามาร้องเรียนมูลค่าความเสียหายกว่า หมื่นล้านบาท 

ดีเอสไอพร้อมล่าตัว "แม่มณี" โกงแชร์

ทั้งนี้ได้พูดคุยกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยเมื่อได้ดำเนินการแล้วจะไปตรวจค้นทรัพย์สินผู้ที่เป็นท้าวแชร์  โดยหลังตรวจสอบแล้วจะมีการคืนทรัพย์สินให้ผู้เสียหาย และขอให้ดีเอสไอใช้กฎหมายที่เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  เพื่อยึดทรัพย์ และดำเนินการในเรื่องของภาษี ซึ่งหากทำในสองส่วนนี้จะทำให้เกิดความชัดเจน ทั้งนี้กรณีแชร์แม่มณี ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นที่ดีเอสไอจะรับเป็นคดีพิเศษ แต่หากรับแล้วก็จะดำเนินการตามขั้นตอนที่ได้ระบุไว้

สำหรับผู้เสียหายจากแชร์แม่มณีทั่วประเทศกว่า 200 คน นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องทุกข์ กับดีเอสไอ ให้ดำเนินคดีกับน.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเล่นแชร์ออนไลน์ เสียหายหลายร้อยล้านบาท

ตัวแทนผู้เสียหาย เล่าว่า จุดเริ่มต้นร่วมลงทุนแชร์แม่มณีผ่านเฟซบุ๊ก เริ่มจากเพื่อนชักชวน อ้างว่าได้ผลตอบแทนต่อเดือนสูงถึง 93% ของเงินลงทุนทั้งหมด โดยการลงทุนในระยะแรกได้ผลตอบแทนตรงไปตรงมา จึงเพิ่มเงินลงทุนมากขึ้น และชักชวนคนอื่นมาร่วมลงทุนอีกจำนวนหนึ่ง

กระทั่งผ่านไป 2-3 เดือน กลับไม่ได้รับผลตอบแทนและไม่สามารถติดต่อได้อีก ทั้งนี้ผู้เสียหายจะเดินทางเข้าพบรมว.ยุติธรรมในวันพรุ่งนี้ ( 30 ต.ค.) เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

ดีเอสไอ จ่อออกหมายเรียก “แม่มณี” โกงแชร์หลายร้อยล้าน

“แม่มณี” เตรียมไลฟ์ชี้แจงโกงแชร์ วันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ