Apple ทุบสถิติโกยรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมประกาศจ่ายปันผล ให้ผู้ถือหุ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




Apple ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 4 ปีงบประมาณ 2019 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2019 โดยมีรายได้ 64 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซนต์ เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

โดยรายได้จากธุรกิจบริการถือว่าทำสถิติใหม่สูงสุดที่ 12.5 พันล้านเหรียญสหรัฐขณะที่รายได้สุทธิ ไตรมาส 4 ก็ทำสถิติใหม่ที่ 3.03 เหรียญสหรัฐฯต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์ สำหรับผลประกอบการปี 2019 ที่ปรับเพิ่มขึ้นครั้งนี้ถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์จากการเติบโตของธุรกิจบริการ อุปกรณ์สำหรับสวมใส่ และ iPad

Apple เปิดตัว AirPods Pro ใหม่ในรูปแบบ In-Ear

Tim Cook CEO ของ Apple กล่าวว่า ด้วยกระแสตอบรับจากลูกค้า และนักรีวิว เกี่ยวกับ iPhone เจเนอเรชั่นใหม่  การเปิดตัว AirPods Pro ใหม่ที่มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน รวมถึงบริการ Apple TV ที่หลายคนรอคอยที่กำลังจะมาถึง และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงการบริการที่ดีของบริษัท ทำให้เรามั่นใจในผลประกอบการที่ดีขึ้น

 “ผลประกอบการที่แข็งแกร่งทำสถิติใหม่ของรายได้สุทธิประจำไตรมาสที่สี่ที่ 3.03 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด และกระแสเงินสดที่ 19.9 พันล้านเหรียญ”

ยอดขายไอโฟนลดลง 9 เปอร์เซนต์

ขณะ ที่    Luca Maestri CFO ของ Apple กล่าวเสริมว่า Apple ได้จ่ายคืนเงินลงทุนให้แก่นักลงทุนมากกว่า 21 พันล้านเหรียญสหรัฐ รวมถึงอนุมัติวงเงินในการซื้อหุ้นคืนเป็นจำนวนเงินเกือบ 18 พันล้านเหรียญสหรัฐ 

นอกจากนี้คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น 0.77 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2019 ซึ่งการจ่ายเงินปันผลครั้งนี้มีมูลค่ากว่า กว่า 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ก้าวสำคัญของ "หัวเว่ย" ทะยานขึ้นเบอร์ 2 สอง "ตลาดสมาร์ทโฟน"

สำหรับในปีหน้า (2020) Apple คาดการณ์ว่า ผลประกอบการไตรมาสแรก ในปี 2020 มีรายได้ประมาณ  85.5 -89.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีกำไรขั้นต้นประมาณ 37.5 -38.5 เปอร์เซ็นต์

ส่วนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการอยู่ระหว่าง 9.6 -9.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ประมาณ 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่อัตราภาษี อยู่ที่ 16.5 เปอร์เซ็นต์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ