ร้องขยะล้นหมู่บ้านส่งกลิ่นเหม็น-น้ำเสีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองปรือ จังหวัดชลบุรี ต้องทนกับกลิ่นเหม็นของขยะที่ถูกทิ้งกองไว้ สะสมจนล้นถังขยะ และบางครั้งยังมีน้ำเสียไหลหนองออกมาสร้างความเดือดร้อน จนบางครอบครัวทนไม่ไหวประกาศขายบ้านหนี

เร่งแก้ปัญหาผลกระทบวิกฤติขยะล้นเมืองศรีธรรมราช

ชาวบ้าน จ.สุรินทร์ ร้องแก้ไขบ่อขยะก่อมลพิษ

ปริมาณขยะจำนวนมากที่กองล้นออกมาจากถังขยะจำนวนหลายสิบใบ วางเรียงรายอยู่ภายในหมู่บ้านเอื้ออาหารเนินพลับหวาน (หนองไม้แก่น) ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี   จากภาพจะสังเกตว่าถังขยะแต่ละถัง มีขยะถูกทิ้งจนล้น  ขยะบางส่วนก็ถูกวางทิ้งอยู่นอกถังส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ซึ่งจุดทิ้งขยะของผู้ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทรเนินพลับหวาน(หนองไม้แก่น) ซึ่งมีบ้านเรือนประมาณ 1200 หลัง และมีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 4000 คน ทำให้แต่ละวันมีขยะที่ถูกนำทิ้งที่จุดนี้จำนวนมาก   

ชาวบ้านบอกว่า ได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นของขยะมานานเกือบ 1 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็มีรถขยะของทางเทศบาลหนองปรือ เข้ามาจัดเก็บ แต่เก็บแค่สัปดาห์ละครั้ง แต่ก็เก็บไม่เคยหมด ทำให้ยังมีขยะตกค้างอยู่ในชุมชน สร้างความเดือดร้อน โดยเฉพาะเวลาฝนตก น้ำจากกองขยะจะไหลไปทั่วบริเวณ  หากบ้านไหนอยู่ใกล้กองขยะก็จะได้รับผมกระทบมาก

ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังเทศบาลตำบลหนองปรือแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จนเจ้าของบ้านบางคนทนกลิ่นเหม็นของขยะไม่ไหว ตัดสินใจขายบ้านหนีไปอยู่ที่อื่น และยังมีชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งที่เตรียมตัวจะย้ายออกแล้วเช่นกัน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลแก้ปัญหาโดยเร็ว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ