พุ่งสูงต่อเนื่อง "ฝุ่น PM 2.5" คพ.วอนปชช.งดใช้รถควันดำ-เผาไหม้ที่โล่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมมลพิษ รายงานข้อมูลคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12.00 น. พบเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพจำนวนหลายพื้นที่ของ กทม.และปริมณฑล

เมื่อวันที่ (5 พ.ย.62) กรมควบคุมมลพิษ รายงานว่า จากการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร ทั้ง 46 สถานี พบว่าปริมาณฝุ่นละอองตรวจวัดค่าได้ระหว่าง 37-67 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) คุณภาพอากาศอยู่ในระดับดี 1 สถานี ระดับปานกลาง 25 สถานี และระดับที่เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ 20 สถานี ดังต่อไปนี้ เขตบางขุนเทียน เขตดินแดง เขตสัมพันธวงศ์ เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตคลองสาน เขตบางกอกน้อย เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน เขตสาทร เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ เขตบึงกุ่ม จ.กรุงเทพมหานคร พื้นที่บริเวณ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และพื้นที่บริเวณ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยปริมาณฝุ่นละอองทุกพื้นที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจากช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่มีปริมาณฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดเวลาการทำกิจกรรมการแจ้ง และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด

มลพิษทางอากาศในกรุงนิวเดลียังพุ่งสูง!

คพ. ขอความร่วมมือประชาชนและหน่วยงานต่างๆ งดใช้รถยนต์/รถโดยสารควันดำอย่างเด็ดขาด งดการเผาในที่โล่งทุกประเภท รวมถึงควบคุมกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดฝุ่นละออง โดยจะเร่งดำเนินการประสานแจ้งหน่วยงานในพื้นที่ดังกล่าว ให้ดำเนินมาตรการควบคุม กำกับ และดูแลแหล่งกำเนิดฝุ่นละอองที่เกิดจากกิจกรรม เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นให้กลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม คพ. และ กทม. ยังคงติดตามตรวจสอบและรายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศต่อสาธารณะเป็นประจำทุกวัน โดยประชาชนติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศแบบ Real Time ได้ทางเว็บไซต์ air4thai.com/webV2 แอปพลิเคชั่น Air4Thai และ http://bangkokairquality.com/bma/index.php

อินเดียติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ ปกป้อง "ทัชมาฮาล" หลังมลพิษพุ่ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ