พบอีกราย! หญิงร้อยเอ็ด ถูกล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์ ไม่มีเงินจ่าย นอนคุก 1 คืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากข่าวเด็กหญิงวัย 15 ปี ถูกจับทำกระทงลิขสิทธิ์ รูปการ์ตูนดัง ที่นครราชสีมา ล่าสุดมีผู้เสียหายที่จ.ร้อยเอ็ด อีก 1 ราย รับทำกระทงรูปการ์ตูนตามออเดอร์แล้วนำไปส่งให้ลูกค้ากลับถูกจับเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัว และถูกเรียกค่าละเมิดลิขสิทธิ์เป็นจำนวนเงิน 5 หมื่นบาท แต่ผู้เสียหายไม่มีเงินจ่ายทำให้ต้องคิดคุก 1 คืน ก่อนถูกประกันตัวออกมา

น.ส.สุ วัย 24 ปี โชว์หลักฐานเป็นข้อความแชทผ่านเฟซบุ๊ก หลังผู้หญิงคนหนึ่งสั่งให้ออกเดอร์กระทงรูปการ์ตูนจำนวน 30 ใบ จากนั้นไปส่งของให้ลูกค้า กลับถูกตำรวจสภ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เดินทางมาด้วย แสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมกับอ้างว่า เป็นผู้ได้รับมอบหมาย ดูแลด้านลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ

เด็กหญิง 15 ปี ไม่ขอรับเงินค่าปรับลิขสิทธิ์กระทงคืน จ่อฟ้องกรรโชกทรัพย์

น.ส.สุ วัย 24 ปี เล่าอีกว่า ตนทำกระทงขายเพื่อหาค่าใช้จ่ายเนื่องจากเรียนจบมายังไม่มีงานทำจึงโพสต์ขายในโซเชียล ปรากฏว่า มีผู้หญิงโทรมาสั่งซื้อ กระทงรูปกาฟิวส์ 15 ใบ กระทงรูปริลัคคุมะอีก15 ใบ มีการนัดให้ไปส่งที่หน้าโรงพยาบาลธวัชดินแดง ตนจึงชวนเพื่อนหญิงอายุ 16 ปีไปด้วย

แต่ระหว่างส่งมอบถูกตำรวจเข้าจับกุมทั้งสองคน ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ โดยได้เรียกร้องเงินปิดคดี 5 หมื่นบาท แต่บอกไปว่าไม่มี จากนั้นเขายื่นข้อเสนอ 3 หมื่นบาท เมื่อไม่มีจึงถูกจับกุมเข้าห้องควบคุมตัวที่สภ.ธวัชบุรี 1คืน จนกระทั่งเช้าได้มีการประกันตัวออกมาสู้คดี

น.ส.สุ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ที่เข้าจับกุมตนเองเป็นคนเดียวกันที่จับกุมเด็กหญิงวัย 15 ปี ที่จ.นครราชสีมา หลังเจ้าตัวเห็นในข่าว

ด้านพ.ต.อ.ไกร สอนสี ผู้กำกับการสภ.ธวัชบุรี ระบุว่า หลังจากเป็นข่าวตนเองก็ได้เรียกข้อมูลจากพนักงานสอบสวนมาตรวจสอบ พบว่าเจ้าทุกข์ไม่ยินยอม และเรียกร้องเงิน 50,000 บาท แต่เด็กไม่มีเงินให้

จากนั้นผู้ที่อ้างเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ก็ได้ติดต่อมากับพนักงานสอบสวน ขอลดค่าเรียกร้องค่าลิขสิทธิ์เหลือ 30,000 บาท แต่เด็กก็ยังไม่มีเงินจ่าย ได้แต่วิ่งวอนขอความเป็นธรรม แต่เจ้าทุกข์ยืนยันที่จะเป็นคดี ยังต้องเดินงานตามกฎหมาย ตามที่ผู้เสียหายเรียกร้อง

ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายโดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีแต่อย่างใด

“ทนายเดชา” ชี้ “ตัวแทนลิขสิทธิ์” จ้างเด็กทำกระทง มีความผิดฐานกรรโชก

เปิดใจเด็กวัย 15 ปี รับออเดอร์กระทงรูปการ์ตูนดังถูกจับปรับ 5 หมื่น

เจ้าของลิขสิทธิ์แถลงไม่ได้มอบหมายให้จับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ