พบปฏิบัติการแหกห้องควบคุมศาลพัทยาหลบหนี ใช้รถ 3 คัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังผู้ต้องหาคดียาเสพติด 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธทำร้ายตำรวจขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่ด้านนอกศาลจังหวัดพัทยาหลบหนี ล่าสุดวันนี้ผู้ช่วย ผบ.ตร.เตรียมแถลงความคืบหน้าหลังลงพื้นที่ประชุมเร่งรัดติดตามคดีซึ่งมีความเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน โดยล่าสุดหลังออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และสรุปข้อเท็จจริงของเหตุการณ์พบว่า มีผู้ให้การช่วยเหลือร่วมทีมอีกจำนวนหนึ่ง โดยใช้รถอย่างน้อย 3 คันในการก่อเหตุครั้งนี้

"โฆษกศาลฯ"เร่งตรวจสอบวงจรปิดเร่งจับกุม 3 คนร้ายหลบหนีศาล

ผู้ต้องหายาเสพติดหลบหนีระหว่างขึ้นศาลจังหวัดพัทยา

ทีมข่าวพีพีทีวีพยายามสรุปเหตุการณ์ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ปฏิบัติหลบหนีออกจากห้องควบคุมตัวศาลพัทยาครั้งนี้จากหลักฐานและข้อมูลที่ปรากฎออกมา พบว่า ตำรวจตั้งข้อสังเกตตั้งแต่เวลาประมาณ 14.50 น. เมื่อวานนี้ หลังหญิงสวมเสื้อสีฟ้าเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องหาในห้องควบคุมตัวระหว่างถูกนำตัวมาศาลตามนัดตรวจพยานหลักฐาน ก่อนจะกลับออกไป

 

ในเวลาต่อมา ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ก็เดินเข้าหา ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ โพธิพันธ์  รอง สวป.สภ.สัตหีบ ช่วยราชการศาลจังหวัดพัทยา  โดย นายหน่อย ถืออาวุธปืนจ่อไปที่ตำรวจ ส่วน นายบาส หรือ บาร์ค อาเลน เฮลมัส สัญชาติอเมริกันใช้อาวุธมีดแทงร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ ก่อนทำการยื้อแย่งกัน หลังจากนั้นทั้ง 3 คนได้วิ่งออกมาทางประตูห้องขัง หลังหญิงสวมเสื้อสีฟ้าเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องหาในห้องควบคุมตัวระหว่างถูกนำตัวมาศาลตามนัดตรวจพยานหลักฐาน ก่อนจะกลับออกไป 

ต่อมา ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ก็เดินเข้าหา ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ โพธิพันธ์  รอง สวป.สภ.สัตหีบ ช่วยราชการศาลจังหวัดพัทยา  โดย นายหน่อย ถืออาวุธปืนจ่อไปที่ตำรวจ ส่วน นายบาส หรือ บาร์ค อาเลน เฮลมัส สัญชาติอเมริกันใช้อาวุธมีดแทงร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ ก่อนทำการยื้อแย่งกัน หลังจากนั้นทั้ง 3 คนได้วิ่งออกมาทางประตูห้องขัง  แต่ประตูถูกล็อกไว้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่นั่งเฝ้าอยู่  เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นผู้ต้องหาทั้ง 3 คนวิ่งมาและมีอาวุธปืน ก็รีบหมอบลงกับพื้นที่   นายหน่อย จึงใช้อาวุธปืนจ่อไปที่ ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ ที่ถูกแทงให้โยนกุญแจให้  ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน  จะนำกุญแจเปิดประตูแล้ววิ่งออกจากศาลจังหวัดพัทยา โดยมี นายหน่อย ยิงเปิดทางเป็นระยะ จากนั้นทั้งหมดก็วิ่งขึ้นรถอีซูซุ สีบรอนซ์ ที่จอดรออยู่บริเวณด้านหน้าหลบหนีไป

ล่าสุด มีข้อมูลว่า หลังจากใช้รถคันนี้ขับหนีออกไป ยังมีรถรอรับให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนใช้เปลี่ยนตามเส้นทางหลบหนีอีก 2 คัน นั่นหมายความว่า การก่อเหตุครั้งนี้ผู้ต้องหาใช้รถอย่างน้อย 3 คัน และเบื้องต้นตำรวจคาดการณ์ว่ามีผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการช่วยหลบหนีครั้งนี้ประมาณ 5 คน ซึ่งตำรวจสามารถควบคุมตัวได้แล้ว 1 คน เป็นชายอายุ 20 ปี  โดยผู้ต้องหาทั้งหมดได้เตรียมการไว้เป็นอย่างดี เพราะคนร้ายเตรียมอาวุธปืนและมีดไว้ก่อนแล้ว ขณะที่ตำรวจที่ถูกทำร้าย ไม่ได้พกอาวุธขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเขตศาล ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามระเบียบของศาล โดยตำรวจกำลังไล่สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องและตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อแกะรอบแผนการหลบหนีทั้งหมดในครั้งนี้ 

ภายหลังเกิดเหตุศาลจังหวัดพัทยาได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายเพิ่มอีก 5 ข้อหา ประกอบด้วย 1) พยายามฆ่าเจ้าพนักงานโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2) ร่วมกันหลบหนีจากที่ควบคุม 3) ร่วมกันมีอาวุธปืน 4) ยิงปืนในที่สาธารณะ และ 5) ร่วมกันมีอาวุธมีดไว้ในครอบครอง

ขณะที่ สภ.เมืองพัทยา ก็มีการประชุมติดตามคดีจากข้อมูลที่ทีมในพื้นที่รายงานตลอดทั้งวัน โดยช่วงเช้าเป็นการประชุมภายในของตำรวจสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ช่วงบ่ายเป็นการประชุมร่วมกับตำรวจสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ก่อนที่เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ท. ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ร่วมประชุมด้วยตนเอง ตามคำสั่งการของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ให้เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาและผู้ที่มีส่วนช่วยในการหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว โดย พล.ต.ท.ศตวรรษ ระบุจะแถลงข่าวความคืบหน้าคดีภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ