ยังไม่จบ! พบอีก 2 คน ถูกล่อซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูน โร่แจ้งความข้อหากรรโชกทรัพย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบอีก 2 คน ถูกล่อซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูน ต้องกู้เงินเพื่อนบ้านจ่ายค่าปรับ โดยผู้เสียหายแจ้งความ ที่ สภ.เมืองโคราช ข้อหากรรโชกทรัพย์

วันนี้ 6 พ.ย.2562 ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้มีกลุ่มผู้เสียหายถูกจับเรียกปรับค่าลิขสิทธิ์การ์ตูน จำนวน 2 คน คือน.ส.มีนา  และ น.ส.พิชญา เดินทางมาแจ้งความกับตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหากรรโชกทรัพย์

เด็กหญิง 15 ปี ไม่ขอรับเงินค่าปรับลิขสิทธิ์กระทงคืน จ่อฟ้องกรรโชกทรัพย์

โดยน.ส.มีนา ถูกจับเมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2562 ในคดีละมิดลิขสิทธิ์ทำกระทงลายการ์ตูน คุมะ และกาฟิว ถูกเรียกค่า ละเมิดลิขสิทธิ์ เป็นเงินจำนวน 7 หมื่นบาท แต่เจรจาต่อรอง และยอมความ จ่ายเงินค่าปรับไปเป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท โดยได้กู้หนี้ยืมสินเพื่อนบ้านมาใช้เป็นค่าปรับขณะนี้ได้รับความยากลำบากเป็นอย่างมาก

ขณะที่ น.ส.พิชญา ถูกจับเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2562 ที่อ.สูงเนิน ในข้อหา ละเมิดลิขสิทธิ์ ทำแก้วเยติ ลายการ์ตูน วันพีช ถูกเรียกค่าปรับ 30,000 บาท แต่เจรจาตกลงยอมความ จ่ายค่าปรับไป 10,000 บาท

โดยทั้งคู่ยืนยันว่า ผู้ที่มาจับลิขสิทธิ์เป็นรายเดียวกันกับน้องอายุ 15 ปีที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ และเมื่อทราบข่าวว่าทางฝั่งเจ้าของลิขสิทธิ์ไม่ได้มีนโยบายในการ จับลิขสิทธิ์ จึงได้เข้ามาแจ้งความกับตำรวจ สภ. เมืองนครราชสีมาเพื่อให้ดำเนินการกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวในข้อหากรรโชกทรัพย์ต่อไป

“ทนายเดชา” ชี้ “ตัวแทนลิขสิทธิ์” จ้างเด็กทำกระทง มีความผิดฐานกรรโชก

กรมทรัพย์สินฯ แจงปม ด.ญ.ถูกล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์ “ฟ้องกลับได้”

เปิดใจเด็กวัย 15 ปี รับออเดอร์กระทงรูปการ์ตูนดังถูกจับปรับ 5 หมื่น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ