เมืองไทยประกันชีวิต ขยายพอร์ตลงทุนอสังหาฯ 3,800 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมืองไทยประกันชีวิต ขยายพอร์ตการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ทุ่มงบ 3,800 ล้านบาท เปิดตัว 66 Towers (ซิคตี้ซิกส์ ทาวเวอร์) โครงการอาคารสำนักงานให้เช่าครบวงจร บนทำเลธุรกิจสำคัญอย่างสุขุมวิท ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2564

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบระยะยาว อย่างอาคารสำนักงานให้เช่า ซึ่งในกรุงเทพมหานครมีอัตราการว่างเพียง 7% เท่านั้น จึงมีโอกาสเติบโตอีกมาก ทางบริษัทก็มีการลงทุนในโครงการอสังหาฯ อยู่ที่สัดส่วนราว 1% หรือ 7 หมื่นล้านบาท ด้วยรูปแบบธุรกิจที่ตอบโจทย์ความมั่นคงในระยะยาวของธุรกิจประกันได้

ประกันชีวิตหวังปีนี้โต 3-5% เบี้ยรับทะลุ 6.5 แสนล้าน

ทางเมืองไทยประกันชีวิตจึงขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อเพิ่มศักยภาพความมั่นคงในธุรกิจ ล่าสุดได้เปิดตัวอาคาร "66 Tower" (ซิคตี้ซิกส์ ทาวเวอร์) The Living Workplace Solution โครงการอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอแห่งใหม่ มูลค่าการลงทุน 3,800 ล้านบาท บนถนนสุขุมวิท ใกล้ซอยสุขุมวิท 66  ซึ่ง จะมีพื้นที่ทั้งหมด 3 หมื่น 5 พันตารางเมตร ขณะที่ความต้องการออฟฟิศให้เช่าต่อปี จะอยู่ที่ 1.5 -  2 แสนตารางเมตร ซึ่งถือว่ายังมีความต้องการอยู่อีกมาก

ส่วนแนวคิดการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Human Centric Living Workplace มุ่งออกแบบพื้นที่โดยเน้นผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง จึงเชื่อว่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีและตอบโจทย์ให้กับผู้เช่าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับที่ตั้งของโครงการนั้น อยู่ในทำเลศักยภาพที่ว่ายต่อการเชื่อมต่อพื้นที่เศรษฐกิจชั้นใน และโซนอุตสาหกรรม รวมถึงพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี และอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส อุดมสุข เพียง 150 เมตร รวมถึงใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนถึง 3 สายด้วยกัน ทั้งนี้ การก่อสร้างของโครงการ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ประมาณไตรมาส 2 ของปี 2564

ธุรกิจประกันชีวิต หนุนเงินลงทุนในประเทศ 3.1 ล้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ