ร้องสื่อ ถูกชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตร.-ป.ป.ส. ขู่ยัดคดี รีดเงิน 2 หมื่นบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วงจรปิดแฉกลุ่มชายฉกรรจ์บุกร้านยางรถยนต์ อ้างตัวเป็น ตำรวจ –ป.ป.ส.ขู่ยัดคดีรีดเงิน 2 หมื่น ผวา เอาทองไปจำนำทองหาเงินมาให้

วันนี้ 7 พ.ย. 2562 ที่จ. นครศรีธรรมราชสองสามีภรรยาเจ้าของร้านยางรถยนต์แห่งหนึ่ง ในจ.นครศรีธรรมราช ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ว่าได้ถูกชายฉกรรจ์อย่างน้อย 5 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จาก ตำรวจภูธรภาค 8 ปปส. หน่วยปราบปรามการโจรกรรมรถ เข้าข่มขู่จะยัดคดีและเรียกเงินจำนวน 2 หมื่นบาทเพื่อให้จบเรื่อง โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน

ญาติแฉ ! น้องชาย ถูก “แก๊งตำรวจยัดยา” รีดเงิน-ถุงดำคลุมหัวไม้เบสบอลทุบ

 เมื่อเข้าตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวเป็นร้านจำหน่ายยางรถยนต์ ล้อแม๊คและตั้งศูนย์ถ่วงล้อ โดยสองสามีภรรยาเป็นเจ้าของร้าน ได้เปิดภาพกล้องโทรทัศน์วงจรปิด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ พบว่ามีชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบใช้รถยนต์โตโยต้าซีเอชอาร์ สภาพใหม่ป้ายแดงเข้ามาจอดในร้าน

จากนั้นได้ลงจากรถตรงเข้าไปในร้านทันที ส่วนนอกร้านพบว่ามีรถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาวไม่ติดแผนป้ายทะเบียนจอดคุมเชิง

 หลังจากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวไม่เหมือนกันบ้าง อ้างว่าเป็น ตำรวจภาค 8 เป็น ป.ป.ส. และอีกคนอ้างว่าเป็นตำรวจปราบปรามการโจรกรรมรถ ทุกคนไม่ได้แสดงหมายค้น หรือบัตรประจำตัวใดๆได้เข้าข่มขู่ เจ้าของร้ายที่เป็นผู้ชาย โดยอ้างว่ามีรถที่โจรกรรมเข้ามาอยู่ที่นี่ และกล่าวหาว่า เจ้าของร้านเกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถ

รวมทั้งมีการบังคับให้ตรวจปัสสาวะหาสารสารเสพติด พร้อมทั้งข่มขู่ว่าหากไม่ต้องการคดีให้จ่ายเงินจำนวน 20,000 บาทเพื่อยุติเรื่องทั้งหมด พร้อมยึดโทรศัพท์ทั้งหมดไม่ให้มีการติดต่อใคร

 เจ้าของร้าน บอกอีกว่า พฤติการณ์ของชายทั้งหมดพยายามข่มขู่อย่างต่อเนื่อง และค่อนข้างสับสนอยู่ในตัวเอง หลังจากที่บังคับให้ติดต่อรถยนต์ลูกค้าให้แต่ไม่สามารถติดต่อได้ หลังจากนั้นได้กล่าวหาว่า ตนเองไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการโจรกรรมรถยนต์ จนมาถึงเรื่องการตรวจปัสสาวะชายเสื้อยืดสีแดงเป็นผู้ตรวจซึ่งได้ยอมตรวจเพราะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดอยู่แล้ว ก่อนที่จะข่มขู่ว่า “หากไม่อยากโดนคดีจ่าย 2 หมื่นจบทุกเรื่อง” ตนเองจึงได้ให้ภรรยานำสร้อยคอทองคำไปจำนำเนื่องจากไม่มีเงินสดติดตัว นอกจากนั้นยังพบว่ามีการลักเอาพระเครื่องที่ตั้งโต๊ะทำงานไปอีก 1 องค์ด้วย

ขณะที่ภรรยาเจ้าของร้าน เเผยว่า ต้องขับรถนำสร้อยทองไปจำนำได้เงินมา 18,000 บาท หลังจากนั้นได้เอามาให้กลุ่มชายฉกรรจ์เหล่านี้ด้วยความกลัว ซึ่งในภาพวงจรปิดจะเห็นชัดตอนที่ตนเองได้ถือเงินสดในมือจากนั้นชายฉกรรจ์ชุดดำได้สั่งให้เดินตามไปที่รถไปขึ้นรถของพวกเขา โดยขึ้นนั่งคนละด้านกันตามภาพ

เมื่อเข้าไปในรถแล้วชายคนนั้นได้สั่งให้เอาเงินใส่ในช่องหลังเบาะ แต่ก็ยังถูกขู่ว่าเงิน 18,000 บาทไม่พอให้ไปหามาเพิ่มเพราะต้องแบ่งกัน 7 คนมากัน 2 คัน แต่ได้ยืนยันว่ามีแค่นี้ ท้ายที่สุดกลุ่มชายทั้งหมดได้เดินทางกลับไปหลังจากได้เงิน

 ส่วนความคืบหน้าล่าสุดทั้งสามีภรรยา ได้นำเอาหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราชแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้เรียกฝ่ายสืบสวนมาตรวจสอบภาพ ไม่ปรากฏว่ามีใครรู้จักหรือคุ้นหน้าชายในภาพ

แต่ 1 ในจำนวนนั้นได้สวมเสื้อมีความด้านหลังว่า “ ชป.ปส.ทภ.4/กอ.รมน.ภาค4” ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตัวจริงหรือไม่ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าทรงผมของชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ผิดแปลกจากข้าราชการทหาร ตำรวจทั่วไปที่จะต้องตัดผมทรงเกรียนตามระเบียบ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าร้านยางรถยนต์ แจ้งว่าขณะนี้อยู่ในสภาพหวาดกลัวมากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับครอบครัวขึ้นได้ตลอดเวลาเนื่องจากไม่รู้เจตนาที่แท้จริงของคนกลุ่มนี้ ประสงค์ต่อทรัพย์หรือเจตนาเป็นอย่างอื่น

ด้าน พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าได้รับข้อมูลจากผู้เสียหายแล้วขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานติดตามตรวจสอบบุคคลในภาพ ซึ่งจะให้พนักงานสอบสวนรับดำเนินการสอบสวนผู้เสียหายไปตามขั้นตอนเพื่อเข้าสู่การขอหมายจับและจะแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะกับฝ่ายผู้เสียหาย

แม่ค้าหอบหลักฐานแจ้งความ ชายฉกรรจ์อ้างตัว ตร.ปคบ. รีดไถ่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ