“ศักดิ์สยาม” ไฟเขียว เก็บค่าขนกระเป๋า “แท็กซี่สนามบิน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มม็อบแท็กซี่สลาย หลัง "ศักดิ์สยาม" ไฟเขียว ให้เก็บค่าขนกระเป๋าใบละ 20 บาท

เมื่อวันที่ (7 พ.ย.62) จากกรณีที่เครือข่ายเเท็กซี่ นำโดย นายพัลลภ ฉายาสินธุ ประธานคณะกรรมการประสานงานฯ รถยนต์นั่งสาธารณะ (แท็กซี่) ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นาย ศดิส ใจเที่ยง นายกสมาคมแท็กซี่สาธารณะไทย นำผู้ประกอบการรถแท็กซี่ มารวมตัวกันหน้ากระทรวงคมนาคม เพื่อขอพบ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ทวงสัญญาคำตอบหลังก่อนหน้านี้ 7ส.ค.2562 ที่เคยยืนข้อเรียกร้องให้เยียวยาผู้ประกอบการรถแท็กซี่ 4 ข้อ ที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายที่กระทรวงคมนาคม จะให้รถยนต์ส่วนบุคคล Grab car มาให้บริการรถสาธารณะแบบถูกกฎหมาย อีกทั้งต้องการสอบถามถึงการปรับขึ้นค่าโดยสาร การขอปรับค่าบริการขนส่งสัมภาระ และขอขยายเวลาอายุการใช้งานรถแท็กซี่จาก 9 เป็น 12 ปี ว่า กระทรวงคมนาคมได้รับข้อเสนอเรื่องการขอปรับขึ้นค่าขนส่งสัมภาระ ขนาด 26 นิ้วขึ้นไป โดย 2 ชิ้นแรกฟรี ส่วนชิ้นที่ 3 เป็นต้นไปจะเก็บค่าบริการได้ชิ้นละ 20 บาท โดยกระทรวงแจ้งว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่ากระการทรวงคมนาคม จะลงนามอนุมัติให้เริ่มมีการจัดเก็บค่าขนสัมภาระได้ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย. นี้ เป็นต้นไป

คมนาคม ไฟเขียวปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่ รถติดคิดเพิ่มนาทีละ 3 บาท!

ส่วน ข้อเรียกร้องเรื่องการขอปรับขึ้นค่าโดยสาร และค่าบริการเรียกรถแท็กซี่ในสนาม(เซอร์ชาร์ท) รถแท็กซี่ธรรมดาจาก 50 บาท เป็น 70 บาท/เที่ยวและรถแท็กซี่ขนาดใหญ่ จาก 70 บาท/เที่ยวเป็น 90 บาท/เที่ยวนั้น กระทรวงคมนาคมได้ขอความร่วมมือให้แท็กซี่ชะลอการปรับขึ้นออกไปก่อน โดยจะพิจารณาให้อีกครั้งเมื่อเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น รวมถึงประเด็นการขอขยายอายุแท็กซี่จาก 9 ปี เป็น 12 ปี ซึ่งเป็นมาตรการเยียวยากรณีที่กระทรวงคมนาคมจะแก้กฎหมายให้แท็กซี่ป้ายดำเป็นแท็กซี่ที่ถูกกฎหมายนั้น กรมการขนส่งทางบกรอการตอบกลับจากขั้นตอนของสำนักงานคณะกรรมกฤษฎีกา คาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนไม่เกินวันที่ 29 พ.ย. โดยนายศักดิ์สยามให้สัญญากับแท็กซี่ว่าหากภายใน 29 พ.ย. กรมการขนส่งทางบกยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนมาให้แท็กซี่ จะสั่งย้ายอธิบดี และบุคคลที่เกี่ยวข้องทุกคน

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 15.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 200 คน ได้ทยอยเดินทางกลับ โดยขับรถที่จอดปิดทางเข้าออก ไปจากบริเวณกระทรวงคมนาคม

“แท็กซี่สุวรรณภูมิ” ขอขึ้นเซอร์วิสชาร์จเป็น 75 บาท-ชาร์จค่ากระเป๋าเดินทาง

“นิด้าโพล” เผย ประชาชนค้านขึ้นค่าแท็กซี่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ