“สม รังสี” ผิดหวัง หลัง การบินไทย ไม่อนุญาตให้ขึ้นเครื่องบินเข้ากรุงเทพฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำพรรคฝ่ายค้านของกัมพูชา ต้องยกเลิกแผนการเดินทางกลับบ้านเกิด หลังจากทางการบินไทย ไม่อนุญาตให้ขึ้นเครื่องจากกรุงปารีส มายังกรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่ (7 พ.ย.62) นายสม รังสี ขึ้นรถแท็กซี่จากบ้านพักในกรุงปารีส เดินทางไปยังสนามบินนานาชาติ เพื่อเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร แต่ทันที่เดินทางถึงและเข้าเช็คอินที่เคาน์เตอร์ของการบินไทย ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ของการบินไทยมาแจ้งต่อนายสม รังสี ว่า ไม่สามารถอนุญาตให้ขึ้นเครื่องได้ เนื่องจากได้รับคำสั่งมาจากเจ้าหน้าที่ระดับสูง

นายกฯ ลั่นไม่ให้"สม รังสี"ใช้ไทยเป็นทางผ่านเข้ากัมพูชา

"สม รังสี" ลั่น กลับกัมพูชาตามกำหนดเดิม แม้ถูกจับกุม

โดยหลังทราบแน่นอนว่าไม่ได้ขึ้นเครื่อง นายสม รังสี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว แสดงความผิดหวังที่ไม่ได้กลับไปพบผู้สนับสนุนที่กัมพูชา ตามที่ตั้งใจไว้

ผมไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่องการบินไทยเพื่อเดินทางไปกรุงเทพฯ พวกเขาอ้างว่าได้รับคำสั่งมาจากผู้บริหารระดับสูง ไม่ให้ผมขึ้นเครื่อง ผมรู้สึกตกใจ ผมผิดหวัง ผมจำเป็นต้องกลับไปกัมพูชา ประชาชนรอคอยผมอยู่สม รังสี กล่าว

ด้าน น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่นายสม รังสี อดีตผู้นำฝ่ายค้านของกัมพูชา ยังยืนยันว่าต้องการเดินทางมาลงเครื่องบินที่ท่าอากาศสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนการเตรียมการต่อกรณีนี้ นายกรัฐมนตรีต้องเป็นผู้สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการ โดยพื้นที่ท่าอากาศสุวรรณภูมิอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน 

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศไม่ได้เข้าไปมีส่วนกับการดำเนินการดังกล่าว เพียงแต่รับทราบนโยบาย ซึ่งประเทศไทย มีหลักการตามที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้ระบุแล้วว่า ไม่อยากให้ใครมาใช้ดินแดนของประเทศไทย ทำกิจกรรมทางการเมืองใดก็ตามที่จะส่งผลกระทบกับประเทศที่ไทยมีความสัมพันธ์อันดีด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ