จ่อออกหมายจับกลุ่มล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากทางตัวแทนลิขสิทธิ์ริลัคคุมะ ออกมายืนยันแล้วว่าเด็กวัย 15 ปี ชาวโคราช ไม่ผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์กรณีทำกระทงขาย ล่าสุดทางตำรวจเตรียมของศาลออกหมายจับกลุ่มที่ล่อซื้อกระทงจากเด็ก ขณะที่เจ้าตัวได้เตรียมเร่งผลิตกระทงขาย เพื่อหารายได้เสริมในช่วงเทศกาลลอยกระทงวันพรุ่งนี้

เยาวชนหญิงวัย 15 ปี ที่ถูกล่อซื้อและดำเนินคดีลิขสิทธิ์กระทงลายการ์ตูนริลัคคุมะ พร้อมด้วยครอบครัว ได้เร่งมือนำขนมปังข้าวโพดที่สั่งซื้อเอาไว้กลับมาทำเป็นกระทงสวยงามกันอย่างขยันขันแข็ง  ภายในบ้านพักหมู่ที่ 2 ต.หนองไข่น้ำ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมไว้จำหน่ายในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงในวันพรุ่งนี้ ( 11 พ.ย.)

เปิดใจเด็กวัย 15 ปี รับออเดอร์กระทงรูปการ์ตูนดังถูกจับปรับ 5 หมื่น

หลังจากมีประชาชนและหลายหน่วยงานได้ให้กำลังใจและยื่นมือเข้ามาให้การช่วยเหลือเรื่องคดีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งกระทงที่ผลิตจะนำไปขายในงานลอยกระทง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ในค่ำคืนวันลอยกระทง เพื่อนำเงินรายได้มาเป็นทุนการศึกษาให้กับตัวเอง และแบ่งเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว

โดยเจ้าตัวเปิดใจว่า ตอนนี้มีกำลังใจมากขึ้นแล้ว  และถ้าคิดจะทำอะไรก็จะรอบคอบระมัดระวังให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีกจนต้องเดือดร้อนทั้งครอบครัว ส่วนเรื่องของคดีความขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ทั้งนี้ทางสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมาแจ้งว่าได้ช่วยผู้เสียหายกว่า 40 ราย ที่ถูกล่อซื้อสินค้าลายการ์ตูนลิขสิทธิ์หลายรูปแบบ โดยจะรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ทางพนักงานสอบสวนนำหลักฐานทั้งหมดไปยื่นขอศาลออกหมายจับผู้ที่อยู่ในขบวนการล่อซื้อจับกมุสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ โดยเบื้องต้นคาดว่ามีผู้เกี่ยวข้องไม่ต่ำกว่า 3 ราย

เด็กหญิง 15 ปี ไม่ขอรับเงินค่าปรับลิขสิทธิ์กระทงคืน จ่อฟ้องกรรโชกทรัพย์

กรมทรัพย์สินฯ แจงปม ด.ญ.ถูกล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์ “ฟ้องกลับได้”

ทีมจับกระทงลิขสิทธิ์เด็กหญิง 15 แจงสื่อ ยืนยันทำตามหน้าที่

เจ้าของลิขสิทธิ์แถลงไม่ได้มอบหมายให้จับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ