โผล่อีก “แชร์ลูกปัด” เบี้ยวเงินสูญนับล้าน เหยื่อรวมตัวนัดเจรจา โดนแจ้งจับบุกรุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหาย 29 ราย หอบหลักฐานแจ้งความ หลังถูกชักชวนลงทุนแพ็คลูกปัดโปรละ 700 ได้คืนรวมทุน 1,000 บาท หลงเชื่อควักเงินลงทุนหลักแสนถึงหลักล้าน สุดท้ายโพสต์เฟซบุ๊ก อ้างไม่มีเงินจ่ายค่าแรงแล้ว

เมื่อวานนี้ (10 พ.ย.62) กลุ่มผู้เสียหายจากการลงทุนแชร์ลูกปัดกว่า 50 คน นำเอกสารหลักฐาน และลูกปัดบรรจุถุง เข้าแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนแพ็คลูกปัดให้กับร้านค้าหนึ่งทางโซเชียลมีเดีย อ้างให้ผลตอนแทนเงินลงทุน 1 โปร 700 บาท เพื่อนำลูกปัดไปแพ็คใส่ถุง จากนั้นเมื่อแพ็คเสร็จแล้วนำมาส่งให้จะได้รับผลตอนแทนโปรละ 300 บาท 

ตร.ฝากขัง แม่“แม่มณี” พร้อมลูกน้องคนสนิท

เบื้องต้นมีผู้หลงเชื่อและนำเงินร่วมลงทุนกว่า 100 ราย วงเงินลงทุนตั้งแต่หลักแสนจนถึงหลักล้านบาท โดยกลุ่มผู้เสียหายส่วนใหญ่ เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้งที่อาศัยอยู่พื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ยืนยันว่า ช่วงแรกได้รับผลตอนแทนจริงตามที่ตกลง จึงนำเงินไปลงทุนเพิ่มอีก แต่จู่ ๆ นางสาวฝน ผู้ชักชวนให้ลงทุน ก็โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกลุ่มรับงานว่า "ตอนนี้ร้านมีปัญหา ไม่สามารถโอนค่าแรงให้ทุกคนได้นะคะ แอดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ" กลุ่มผู้เสียหายจึงได้รวมตัวกันเพื่อติดต่อนางสาวฝน ซึ่งนางสาวฝนก็ได้นัดหมายให้ไปเคลียร์ที่บ้าน แต่ปรากฏว่า นางสาวฝนกลับแจ้งความกลุ่มผู้เสียหายในข้อหาบุกรุก ทั้งหมดจึงตัดสินใจนำหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนางสาวฝน

ด้าน พ.ต.ท.ประสงค์ นาฝั้น พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์  กล่าวว่า  จนถึงตอนนี้มีผู้เสียหายมาลงบันทึกประจำวันแล้ว 29 ราย มีมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท  และ คาดว่าจะมีผู้เสียหายทยอยมาแจ้งความเพิ่มขึ้น โดยเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนปากคำผู้เสียหายทั้งหมด  เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

เปิดตู้เซฟเครือข่าย "แม่มณี" ไม่พบทรัพย์สินว่างเปล่า?

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ