อดีตจเรตำรวจ ยิงคู่กรณีในศาล ปมที่ดินกว่า 300 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุสะเทือนขวัญ ในพื้นที่ศาลจังหวัดจันทบุรี หลังอดีตจเรตำรวจแห่งชาติ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ในห้องพิจารณาคดี จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากปมพิพาท ประเด็นที่ดินกว่า 3,800 ไร่ มูลค่า กว่า 300 ล้านบาท ขณะที่ผู้ก่อเหตุ ถูกตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี ยิงสกัดไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ ก่อนเสียชีวิตเมื่อประมาณบ่าย 3 โมงเย็นที่ผ่านมา

พ.ต.อ.วิรุตม์ ฟันธง สำนวนชั้นสอบสวนอ่อน คดีแทงนายเต้ ลูกชายหนุ่มกระโดดศาล

โฆษกศาลฯ แจงยิงกันกลางศาลจันทบุรีดับ 3 คน เตรียมปรับปรุงมาตรการรปภ.

เมื่อวันที่ (12 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วินาที ที่ญาติของ พล.ต.ต.พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตจเรตำรวจแห่งชาติ ที่ใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณี จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในห้องพิจารณาคดี ศาลจังหวัดจันทบุรี  ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ศาล ยิงสกัดไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ จนได้รับบาดเจ็บ เข้ามายืนยันบุคคล ผู้เสียชีวิต ที่รพ. พระปกเกล้าจันทบุรี  หลังทางโรงพยาบาลแจ้งว่า พล.ต.ต.ธารินทร์ เสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 9 นาฬิกา องค์คณะผู้พิพากษายังไม่ได้ขึ้นนั่งพิจารณาคดี เนื่องจากคู่ความในคดียังเดินทางมาไม่ครบ  โดยระหว่างรอ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตตำรวจเกษียณอายุราชการ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ  และเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดี มีปากเสียงกับกลุ่มทนายความผู้ร้อง ก่อนจะชักปืนขนาด 22มม. ยิงใส่ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต 4 คน   คือ นายวิจัย สุขรมย์ และนายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ผู้เสียชีวิต  ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ  นางสุภาพร ปรมีคณาภรณ์ ภรรยาของนายบัญชา  

ทันทีที่มีเสียงปืน ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ประจำศาลว่า ได้ให้ทุกคนในชั้น และห้องใกล้เคียงหลบอยู่ในที่ปลอดภัย ขณะตำรวจประจำศาล เข้าไประงับเหตุ โดยใช้อาวุธปืนยิงเพื่อสกัดไม่ให้ พล.ต.ต.ธารินทร์ ใช้ปืนก่อเหตุซ้ำ เนื่องจากขณะนั้น ผู้พิพากษา ยังไม่ขึ้นนั่งบัลลังก์  ทำให้พล.ต.ต.ธารินทร์ ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

มูลเหตุของการเกิดเหตุครั้งนี้ ตำรวจคาดว่า เกิดจากความขัดแย้งปมมรดกที่ดิน กว่า 3,800 ไร่ มูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท ที่ทั้ง 2 ฝ่าย มีข้อพิพาทกันหลายคดีต่อเนื่องมานานหลายปี  เริ่มต้นจากคดีแพ่ง ก่อนแตกย่อยฟ้องร้องคดีอาญากันอีกหลายคดี  รวมถึงคดีที่มีนัดพิจารณาวันนี้ด้วย  คือ คดี ข้อหาฟ้องเท็จ และเบิกความเท็จ   อยู่ระหว่างการสืบพยานฝ่ายจำเลย ซึ่งมีรายงานว่า  ในการพิจารณาคดีที่ผ่านมามีการโต้เถียงกันของทั้งสองฝ่ายอยู่บ่อยครั้ง

สำหรับ นายบัญชา หนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศ (สปช.) และอดีตสมาชิกสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตทนายความคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นทนายความของบริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ 

ขณะที่พล.ต.ท. ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบคดีนี้ด้วยตัวเอง ส่วนทางญาติผู้เสียชีวิตทั้งหมด ติดต่อขอรับศพเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา ในวันพรุ่งนี้ 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ