“เรืองไกร” ชี้ ที่ดิน “เอ๋ ปารีณา” รุกที่ส.ป.ก.-เขตป่าสงวน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากการร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบเรื่องการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่แจ้งว่ามีที่ดินเสียภาษีบำรุงท้องที่ หรือ ภบท.5 จำนวน 58 แปลง 1,706 ไร่ ว่าเป็นการแจ้งทรัพย์สินถูกต้องหรือไม่ ล่าสุด นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูล พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่าพื้นที่ดังกล่าวอาจรุกล้ำทั้งเขตป่าสงวนแห่งชาติและที่ดิน ส.ป.ก. หรือไม่

"บิ๊กป้อม" ชี้ ที่ดิน“เอ๋ ปารีณา” เรื่องส่วนตัว เชื่อ สู้ได้ไม่ต้องห่วง

ชาวบ้านโอด ฟาร์มเลี้ยงไก่ “เอ๋ ปารีณา” ส่งกลิ่นเหม็น-น้ำเน่า

พ่อ "ปารีณา"ป้องลูกสาวถูกดิสเครดิต ปมครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่

แผนที่พร้อมกับเส้นแบ่งเขตพื้นที่ป่่าไม้ และเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. เป็นหลักฐานข้อมูลที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 63
ซึ่งนายเรืองไกร อ้างว่า ได้รับข้อมูลมาจากนายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าที่ดิน ภบท.5 จำนวน 58 แปลง 1,706 ไร่ ที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถือครองอยู่ในแนวเขตที่ดินส.ป.ก. และเขตป่าสงวนจริง

พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่กำกับดูแลสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และยึดที่ทำกินคืนรัฐ พร้อมกับดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายเรืองไกร อธิบายแผนที่เพิ่มเติมว่า เส้นสีแดงหมายถึงแนวแบ่งเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โดยฝั่งซ้ายคือแม่น้ำภาชี ส่วนสีน้ำเงินคือเส้นแบ่งเขตที่มีประกาศให้เป็นพื้นที่ ส.ป.ก. เมื่อปี 2554 และสำนักงาน ส.ป.ก. ยืนยันแล้วว่า ยังไม่มีการรังวัดจัดสรรที่ทำกิน

ส่วนสีเขียวคือ อาคารโรงเลี้ยงไก่ ซึ่งพบว่าอาคาร 7 หลัง อยู่ในเขตพื้นที่ ส.ป.ก. พ.ศ.2554 และ 1 หลังอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2527

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมจากนายปลอดประสพ ว่า ภาพถ่ายทางอากาศปี 2545 พบกว่าพื้นที่ 1,706 ไร่ มีโรงเลี้ยงไก่เพียง 2 หลังเท่านั้น หมายความว่าไม่ได้ครอบครองพื้นที่เป็นระยะเวลา 10 ปี ตั้งแต่แรกตามที่ น.ส.ปารีณา กล่าวอ้าง จึงตั้งข้อสังเกตว่าการครอบครองที่อ้างว่ามีใบ ภบท.5 ที่ไม่ใช่เอกสารสิทธิ์ เป็นการครอบครองอย่างถูกกฎหมายหรือไม่

นายกฯ โยน “ป่าไม้-สปก.” สอบที่ดิน “ปารีณา” 1,700 ไร่ ลั่นต้องไม่เกิดขึ้นอีก

“วราวุธ” สั่งสอบที่ดินภบท. 1,700 ไร่ ของ “เอ๋ ปารีณา”

"ปารีณา"พร้อมถูกสอบครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ