แจ้งข้อหา ฆ่าโดยไตร่ตรอง เสมียนทนายยิง พล.ต.ต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดนี้ แสดงให้เห็น บริเวณหน้าห้องพิจารณาคดีที่2 ห้องที่เป็นจุดเกิดเหตุคดียิงกันในศาลจังหวัดจันบทุรี จากภาพจะเห็นว่า นายตำรวจที่ต่อมาทราบชื่อว่า คือ ร.ต.อ.ขจร บรรจง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี คล้ายกำลังส่งปืนให้นายธนากร วีรวโรดม เสมียนทนายฝ่ายโจทก์ หรือ ฝ่ายตรงข้ามกับพล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์

โฆษกศาลฯ แจงยิงกันกลางศาลจันทบุรีดับ 3 คน เตรียมปรับปรุงมาตรการรปภ.

อดีตจเรตำรวจ ยิงคู่กรณีในศาล ปมที่ดินกว่า 300 ล้าน

อดีตรองจเรตำรวจ ที่ใช้อาวุธปืนยิง คู่กรณีจนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในห้องพิจารณาคดี  ก่อนที่นายธนากร จะใช้อาวุธปืนของ ร.ต.อ.ขจร เข้าไปยิงพล.ต.ต.ธารินทร์ จนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.อ. ณพล นามนารถ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ระบุว่า  ขณะนี้ นายธนากร ยังให้การภาคเสธ โดยให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ช่วงที่พล.ต.ต.ธารินทร์ ก่อเหตุ ได้ไล่ให้นายธนากร ออกไป ขณะที่นายธนากร วิ่งออกมาจากห้องพิจารณาคดี พบ ร.ต.อ.ขจร บริเวณหน้าห้อง จากนั้น หยิบอาวุธปืน ของ ร.ต.อ.ขจร เข้าไปยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ ในห้องพิจารณาคดี ทำให้ตำรวจ ต้องแจ้งขอกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา กับนายธนากร  ส่วน ร.ต.อ.ขจร เป็นคนส่งปืนให้นายธนากรหรือไม่ยังต้องรอการตรวจสอบ ทั้งนี้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ขณะที่ แพทย์โรงพยาบาลพระปกเกล้า แถลงข่าวว่าพบร่องรอยบาดแผลคล้ายกระสุนตามร่างกายของพล.ต.ต.ธารินทร์ ที่ ท้องด้านซ้าย ท้องด้านขวา และ บาดแผลคล้ายกระสุนถากๆ ที่ศรีษะ แขนซ้าย และ หัวเข้า 2 จุด รวมเป็น 6 จุด ซึ่งเท่ากับจำนวน กระสุนที่บรรจุในแม็กกาซีน

ส่วนข้อสังเกตที่ถูกมองว่า เหตุใดพล.ต.ต.ธารินทร์ เลือกก่อเหตุยิงทีมทนายความของคู่กรณีเป็น ล่าสุดนายจรูญ วรรณกสิณานนท์ ที่ปรึกษาด้านคดีของพล.ต.ต.ธารินทร์ ให้ความเห็นว่า เหตุที่พล.ต.ต.ธารินทร์ บาดหมางกับทนายความของคู่กรณี เป็นเพราะ ปฎิเสธไม่ได้ว่าทนายมีส่วนทำให้คดีแพ้หรือชนะ

ครอบครัวและภรรยาของนายวิจัย สุขรมย์ ทนายความฝ่ายโจทก์ที่ถูกยิงเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว ช่วยกันยกโลงศพที่บรรจุร่างนายวิจัยกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดป่ามัชฌิมวงศ์รัตนาราม จ.อุดรธานี   นางถาวร สุขรมย์  มารดานายวิจัย ระบุว่า ลูกชายเป็นทนายความฝ่ายโจทก์ในคดีดังกล่าวมาหลายปีแล้ว แม้จะไม่ทราบรายละเอียดเรื่องคดีความเพราะลูกชายไม่ได้เล่าให้ฟัง แต่ทุกครั้งที่ต้องเดินทางไปจังหวัดจันทบุรีก็จะเตือนให้ระวังตัวเสมอเพราะเป็นห่วงกลัวว่าจะเกิดอันตราย

ขณะที่น.ส.เขมจิรา บัณฑูรนิพิท อดีตภรรยาของ พล.ต.ต.ธารินทร์ และยังเป็น หลานของเจ้าของที่ดินคนแรกที่เกิดข้อพิพาท  เดินทางไปรับศพ พล.ต.ต.ธารินทร์ พร้อมระบุว่า ไม่มีใครอยากให้เรื่องเกิดขึ้น เพราะสูญเสียด้วยกันทุกฝ่าย โดยระบุว่า อดีตสามีมาช่วยดูคดี โดยเฉพาะการหาพยานหลักฐานเพื่อต่อสู้กับคู่กรณีให้เท่านั้น แต่กลับถูกฟ้องร่วม โดยที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับที่ดิน ที่เกิดข้อพิพาท

ส่วนเหตุจูงใจที่ทำให้ พล.ต.ต.ธารินทร์ ก่อเหตุครั้งนี้ เชื่อว่า เกิดจากการที่คณะกรรมการมูลนิธิ อภิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย ในฐานะผู้เสียผลประโยชน์ร่วมกัน  ตกลงไปเป็นพยานฝ่ายให้โจทก์ ทั้งที่ฝ่ายตัวเอง พยายามติดต่อ และขอความร่วมมือมาโดยตลอด โดยเชื่อว่ามีการตกลงบางอย่างกันระหว่าง คณะกรรมการมูลนิธิ กับฝ่ายคู่กรณี จนทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น

ทั้งนี้ เรียกร้องให้ฝ่ายคู่กรณี ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ