ทนายบิลลี่ ห่วงความปลอดภัย “มึนอ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้คดีฆ่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ ที่มีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กับพวกตกเป็นผู้ต้องหา จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีแล้ว แต่ทนายความของนายบิลลี่ก็ยังกังวลและกลัวว่ามีจะการเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในพื้นที่

ย้อนรอย 5 ปีคดี “บิลลี่ พอละจี” การจากไปไม่มีวันกลับ

นางสาววราภรณ์ อุทัยรังษี ทนายความสมาคมนักกฎหมายเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ตัวเองได้พานางพิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มึนอ ภรรยานายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ ชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ที่เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม ไปคัดค้านการประกันตัวนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมบิลลี่ พร้อมลูกน้องที่เป็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานอีก 3 คน เพราะเกรงว่าหากผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้ประกันตัวจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

นางสาววราภรณ์ ระบุว่า ที่ผ่านมาช่วงที่มีการทำคดีตามหาตัวนายบิลลี่เมื่อ 5 ปีก่อน ตัวเองได้รับข้อมูลว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐไปคุกคาม ลักษณะข่มขู่พยานบุคคลที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ เมื่อตรวจสอบแล้วเจ้าหน้าที่รัฐกลุ่มนั้นเป็นลูกน้องของผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมบิลลี่ ซึ่ง มึนอ ภรรยานายบิลลี่ก็มีความกังวลเรื่องนี้เช่นกัน

นางสาววราภรณ์ เป็นทนายความในคดีบิลลี่ หรือนายพอละจี รักจงเจริญ ชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ที่ขอให้ศาลจังหวัดเพชรบุรีมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่รัฐปล่อยตัว ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 90 เมื่อช่วง 5 ปีก่อนที่บิลลี่เพิ่งหายตัวไป แต่ครั้งนั้นศาลฎีกามีคำสั่งยกคำฟ้อง แต่กรมสอบสวนคดีพิเศษสามารถสืบสวนจนพบชิ้นส่วนกระดูกนายบิลลี่ และยืนยันชัดว่านายบิลลี่ถูกฆาตกรรม ซึ่งนางสาววราภรณ์ เชื่อว่าดีเอสไอ จะมีหลักฐานและพยานสำคัญอยู่ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องการทำสำนวนฟ้องให้รัดกุมมากที่สุด เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นข้าราชการระดับสูง

ศาลอนุมัติหมายจับ “ชัยวัฒน์”เอี่ยวคดีบิลลี่ พอละจี

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ