กรมป่าไม้รอ"ปารีณา"ชี้แนวเขตฟาร์มไก่ หากล้ำเขตป่าต้องดำเนินการตามกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมป่าไม้ เผย รอ “เอ๋ ปารีณา” ชี้ แนวเขตที่ดินฟาร์มไก่ หากพบรุกล้ำเขตป่าไม้ จะดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องทุกฉบับ

วันนี้ 14 พ.ย. 2562 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวถึงการดำเนินการเกี่ยวกับการครอบครองที่ดินรัฐของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐว่า อยู่ในอำนาจการพิจารณาของคณะกรรมการตรวจสอบที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน

ฟาร์มไก่ “ปารีณา” ปิดเงียบ ติดป้ายหยุดขายไก่ 1 วัน

โดยมีป่าไม้จังหวัด ปฏิรูปที่ดินจังหวัด และฝ่ายความมั่นคงเป็นกรรมการ จากการที่ปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรีแจ้งมายังป่าไม้จังหวัดราชบุรี ขอเลื่อนการตรวจสอบพิกัดและนำชี้แนวเขตที่ดิน 58 แปลง เนื้อที่ 1,706 ไร่ อ.จอมบึง ที่น.ส.ปารีณา ทำเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ ชื่อเขาสนฟาร์มนั้น กรมป่าไม้กำลังรอการนัดหมายใหม่

ทั้งนี้ การเรียกผู้ครอบครองที่ดินมานำชี้แนวเขต เป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัด ประธานคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัด (คปจ.) อีกทั้งจากการตรวจสอบในแผนที่ พบว่าพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ ส.ป.ก. จึงต้องให้ ส.ป.ก.มาร่วมกันดำเนินการ

"ปารีณา"พร้อมถูกสอบครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่

สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเดิมเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติตาม พ.ร.บ. ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2527 ต่อมากรมป่าไม้ได้มอบให้สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ไปจัดทำเขตปฏิรูปที่ดินปี 2554 พื้นที่ดังกล่าวมีแนวเขตทับซ้อนระหว่างที่ป่าไม้ กับ ส.ป.ก. หากผู้ครอบครองหรือผู้รับมอบอำนาจมานำชี้จนทราบชัดเจนว่า บริเวณใดอยู่ในเขต ส.ป.ก. ทางส.ป.ก.ก็ดำเนินการตามกฎหมาย ส.ป.ก.

แต่หากอยู่ในเขตป่าไม้ ทางกรมป่าไม้จะดำเนินการตามระเบียบกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ทุกฉบับที่เกี่ยวข้อง

พ่อ "ปารีณา"ป้องลูกสาวถูกดิสเครดิต ปมครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่

“วราวุธ” สั่งสอบที่ดินภบท. 1,700 ไร่ ของ “เอ๋ ปารีณา”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ