ปส.ยึดยาไอซ์ 200 กก.เตรียมส่งออกญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปส. บุกเข้าตรวจค้นโกดังย่านประเวศ ยึดยาไอซ์ 200 กิโลกรัม ซุกในท่อเหล็กเครื่องออกกำลังกาย เตรียมส่งออกไปประเทศญี่ปุ่น

วันนี้ 14 พ.ย. 2562 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นโกดังบริษัทจัดเก็บสินค้าย่านเขตประเวศ กรุงเทพฯ หลังเจ้าหน้าที่ศุลกากรพบความผิดปกติเรื่องของราคาสินค้าที่ถูกกว่าราคาค่าจัดส่ง ภาษี และน้ำหนักที่มากผิดปกติ จึงประสานตำรวจเข้าตรวจสอบเครื่องออกกำลังกายจำนวน 10 เครื่อง ที่ถูกแพ็กในกล่องอย่างแน่นหนา เตรียมส่งออกไปประเทศญี่ปุ่น

จับกุมแก๊งค์ค้ายาไอซ์ ข้ามชาติผ่านพัสดุ

ป.ป.ส.เตือน!อย่าหลงเชื่อเที่ยวญี่ปุ่นไม่มีค่าใช้จ่าย ระวังตกเป็นเหยื่อแก๊งขนยาข้ามชาติ

เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตัดท่อเหล็กบริเวณฐานเครื่องออกกำลังกาย พบไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในห่อชาเขียว รวม 200 กิโลกรัม จึงเชิญนายปิยะนันท์ พงศ์เศรษฐ์ศิริ ผู้ดำเนินการจัดส่ง มารับทราบขั้นตอนก่อนแสดงหมายจับและเชิญตัวไปสอบปากคำ

นายปิยะนันท์ ปฏิเสธว่าไม่ใช่เจ้าของยาเสพติด และไม่ทราบว่าภายในฐานเหล็กเครื่องออกกำลังกายมียาเสพติด แต่จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาเคยทำมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดส่งสินค้าไปประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา พร้อมอ้างว่าประกอบธุรกิจระหว่างประเทศ

พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากนี้จะขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงหาต้นทางการนำยาเสพติดเข้าประเทศ เบื้องต้นได้ประสานทางการประเทศญี่ปุ่นให้ตรวจสอบผู้รับปลายทางสินค้าแล้ว

นอกจากนี้ ยังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมศุลกากร ป.ป.ส. บริษัทขนส่งเอกชน ให้เพิ่มมาตราการตรวจสอบสินค้า หากพบความผิดปกติในเรื่องของน้ำหนักและราคาค่าส่งที่ไม่สอดคล้องกัน ให้แจ้งตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที

จับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ เตรียมขยายผลล่าหัวหน้าแก๊งชายผิวดำ

ศุลกากรพบ เจ้าของคอนเทนเนอร์ ส่งออก “ไอซ์” ไปออสเตรเลีย เป็นบริษัทตั้งใหม่

“ออสเตรเลีย” ยึดยาไอซ์ 1.6 ตัน ยัดตู้ลำโพงส่งจาก “ไทย”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ