นทท.ฝรั่งเศส ยืนเซลฟี่ริมผา “น้ำตกหน้าเมือง” พลัดตกกระแทกหินเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ปีนน้ำตกหน้าเมือง พลาดพลัดตกหน้าผา ร่างกระแทกโขดหินเสียชีวิตกลางน้ำตก เจ้าหน้าที่ต้องโรยตัวนานกว่า 3 ชั่วโมง นำร่างลงมาจากน้ำตก

เมื่อวันที่ (15 พ.ย.62) เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำเชือกปีนขึ้นไปบนน้ำตก เพื่อนำศพชาวต่างชาติที่เสียชีวิตลงมา ภายหลังรับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พลัดตกจากหน้าผาน้ำตกหน้าเมืองที่เกิดเหตุพบว่า ร่างของผู้เสียชีวิตยังคงติดอยู่ในแอ่งน้ำตกกลางหน้าผาอยู่ระหว่างน้ำตกชั้นที่ 3-4 ของน้ำตกหน้าเมือง 2 ม.2 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ทางเจ้าหน้าที่ จึงต้องมีการวางแผนในการที่จะเข้าไปก็ร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากแอ่งน้ำกลางหน้าผา โดยการใช้เชือกในการโรยตัวไปยังที่ศพติดอยู่ ก่อนจะใช้ผูกกับเปล นำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจุดที่ศพติดอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าและอาสาสมัครกู้ภัยต้องใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมงกว่าจะนำร้างของผู้เสียชีวิตออกมาได้

กระบี่ห้ามนักท่องเที่ยวถ่ายรูปบนชะง่อนหินเขาหงอนนาค

โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายบาสเตียน  พาร์มิเอ อายุ 31 ปี สัญชาติฝรั่งเศส พบบาดแผลได้รับการกระแทกอย่างแรงบริเวณหน้าผาก ทำให้บริเวณหน้าผากยุบ ส่วนบริเวณลำตัวมีลอยบาดแผลถลอกให้จุด เบื้องทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้เสียไปตรวจบาดแผลที่ โรงพยาบาลเกาะสมุย อย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านนาย สมิฐศักย์ สุทธาระ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า นายบาสเตียน ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางเยี่ยมโทมัส มูจิน เพื่อนชาวต่างชาติ และได้ชักชวนกันมาเที่ยวที่เกาะสมุย โดยทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาเที่ยวน้ำตกหน้าเมือง 2 และได้เดินขึ้นไปชมธรรมชาติบนน้ำตก เมื่อทั้ง 2 เดินขึ้นไปถึงน้ำตกหน้าเมือง 2 ซึ่งเป็นชั้นที่ 4 ห่างจากน้ำตกชั้นล่างประมาณ 800 เมตร ผู้เสียชีวิตได้เดินออกไปยังบริเวณริมหน้าผาของน้ำตก เพื่อจะถ่ายรูปเซลฟี่ แต่ลื่นจนเกิดพลาดพลัดตกลงมา ร่างกระแทกกับโขนหินอย่างแรง ก่อนที่ร่างจะไปติดอยู่ที่แอ่งน้ำกลางน้ำตก นายโทมัส จึงได้ลงมาด้านล่างของน้ำตกหน้าเมือง เพื่อแจ้งขอความช่วยเหลือ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปก็พบว่า นายบาสเตียน ได้เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ ข้อมูลของพนักงานของร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ระบุว่า จุดดังกล่าวจะมีป้ายแจ้งเตือนห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวออกไปยืนริมหน้าผา และให้ใช้ความระมัดรังในการเดินขึ้นไปชมน้ำตก แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวนิยมออกไปถ่ายรูปยังจุดดังกล่าว จนทำให้เกิดอุบัติขึ้นดังกล่าว  ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 5 เดือนที่ผ่านก็เคยเกิดเหตุในลักษณะเช่นมาก่อน จากนี้ก็คงจะต้องมีหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุต่อไป

คนแรกของโลก! ปีนผาน้ำแข็งน้ำตกในแองการาสำเร็จ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ