แคลิฟอร์เนียยื่นฟ้องบริษัทบุหรี่ไฟฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐแคลิฟอร์เนียยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้าชื่อดังในข้อหาทำการตลาดล่อลวงเยาวชนให้หลงเชื่อใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท

สธ.ยันไม่มีหลักฐานว่าบุหรี่ไฟฟ้าช่วยคนเลิกสูบบุหรี่ได้

สมาคมแพทย์อเมริกันแนะหยุดสูบบุหรี่ไฟฟ้า

คดีดังดังกล่าวถูกยื่นฟ้องต่อศาลเขตอัลเมดา เคาน์ตี โดยอัยการรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวหาว่าบริษัทผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้า  “ จูล” (Juul)  ได้โฆษณาผลิตภัณฑ์ของบริษัทด้วยการเจาะกลุ่มเป้าหมายเยาวชนและหลีกเลี่ยงการเตือนผลกระทบจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้า

ฮาเวียร์ บีเซอรา อัยการสูงสุดรัฐแคลิฟอร์เนียแถลงว่า จูลล์ ไดใช้วิธีการตลาดและวางกลยุทธ์ด้านการขายพุ่งเป้าไปยังผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อจูงใจให้คนกลุ่มนี้หันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้า

โดย คำฟ้องดังกล่าวระบุว่า จูล รู้ว่าเยาวชนซื้อบุหรี่ไฟฟ้าผ่านช่องทางออนไลน์ แต่กลับไม่มีมาตรการป้องกัน   ซึ่ง แจ็คกี เลซีย์ อัยการนครลอสแองเจลิส กล่าวว่าบริษัทดังกล่าวไม่มีการกำกับดูแลการวางขายที่เหมาะสม ซึ่งหากฝ่ายอัยการชนะในคดีนี้ จะนำเงินค่าเสียหายที่ได้ไปใช้ในการรณรงค์ให้เยาวชนรู้เท่าทันพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้า

ด้าน ทีมโฆษกของจูลล์ เปิดเผยว่าบริษัทยังไม่เห็นเอกสาฟ้องร้อง  แต่พร้อมจะให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งอัยการสูงสุด และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนใช้บุหรี่ไฟฟ้า

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ