สสจ.อำนาจเจริญ ตั้งกก.สอบวินัยฯปมหมอสูติฯเดือดแย่งคิวผ่าตัดคลอด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปมหมอสูติฯเดือดพยาบาล แทรกคิวห้องผ่าตัดคลอด ล่าสุดตั้ง ‘2กก.” สอบข้อเท็จจริง 1สัปดาห์ และสอบทางวินัยอีก 1 เดือน

ดราม่าลุกลาม! หลังหมอสูติฯ-พยาบาลถูกย้าย สังคมทวงถามกำหนดคลอดถือฤกษ์เหมาะสมหรือ...

แย่งห้องคลอด !! หมอ ปะทะคารม พยาบาล ล่าสุดสั่งย้ายทั้งคู่

จากกรณีสูตินรีแพทย์ท่านหนึ่งไม่พอใจพยาบาลจนมีเหตุปะทะ พยาบาลถูกกระทำ สืบเนื่องจากไม่มีคิวห้องผ่าตัด กลายเป็นประเด็นดราม่าถึงพฤติกรรมดังกล่าวว่าเหมาะสมหรือไม่ ขณะที่ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขเข้าไปตรวจสอบนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 19 พ.ย.2562 นพ.ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวถึงเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างแพทย์กับพยาบาลในห้องผ่าตัด ของรพ.ในจ.อำนาจเจริญว่า เรื่องนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงภายใน 1 สัปดาห์และตั้งคณะกรรมการสอบทางวินัยให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือนกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมอสูติเจ้าของเคสที่ถูกแทรกคิว,หมอสูติที่แทรกคิวผ่าตัด. และพยาบาลที่ถูกกระทำ. เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ยืนยันปกติทุกรพ.มีระเบียบการใช้ห้องผ่าตัดอยู่แล้ว แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการไม่ปฎิบัติตามกฎ  ทราบว่าห้องผ่าตัดคลอดปกติคือห้องผ่าตัด 5 สำหรับแผนกสูติและห้องผ่าตัดฉุกเฉิน 7 ที่ทุกแผนกสามารถใช้ร่วมกันได้ แต่ที่เกิดขึ้นเพราะไม่มีการสื่อสาร และทำความเข้าใจกัน และนำเคสอื่นมาแทรกในห้องที่วางไว้สำหรับฉุกเฉิน

“เมื่อแทรกมาเข้าย่อมเกิดความไม่พอใจอย่างไรก็ตามเรื่องนี้ได้มีการย้ายผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เพื่อให้เกิดการตรวจสอบ สร้างความโปร่งใส เป็นไปตามข้อเท็จจริงโดยให้พยาบาลที่เป็นผู้ถูกกระทำย้ายจากห้องผ่าตัดมาอยู่แผนกผู้ป่วยยนอก หมอสูติที่ทะเลาะและมีปากเสียงให้มาอยู่ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด“ นพ.ประภาส กล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ