เกิดเหตุปะทะหลังทหาร-ตร.ปิดล้อมผู้ต้องสงสัยนานกว่า 3 ชั่วโมง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เจรจากับกลุ่มผู้ต้องสงสัย หลังได้รับแจ้งมีกลุ่มบุคคลที่อาจเกี่ยวข้องเหตุยิง ฐานชรบ.ลำพะยา เข้ามาหลบ แต่การเจรจาไม่เป็นผล เกิดการปะทะ กลุ่มผู้ต้องสงสัย เสียชีวิต 2 คน

ตำรวจบุกค้นบ้าน "ชาดา" อดีต สส.ชาติไทยพัฒนา

จนท.คุมเพิ่ม 6 คน สงสัยถล่มชรบ.ลำพะยา

เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ตำบล คอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี หลังได้รับแจ้งว่ามีบุคคลต้องสงสัยที่อาจจะเชื่อมโยงเหตุบุกยิงป้อมจุดตรวจชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ตำบลลำพะยา จังหวัดยะลา โดยทางด้านพันเอก หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 จึงได้ประสานผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว แต่กลุ่มผู้ต้องสงสัยที่อยู่ภายในบ้านได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงได้เกิดการปะทะขึ้น

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เจราจาให้กลุ่มคนร้ายหยุดการใช้กำลัง และให้ออกมามามอบตัว  หลังจากนั้นเจ้าของบ้านซึ่งเป็นหญิงวัย 63 ปี  พร้อมด้วยลูกชาย และหลานสาวเดินออกมาจากบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่พยายามใช้วิธีการเจรจา แต่ไม่เป็นผลกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้ยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะขึ้นอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่งโมง จึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ และจากการตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าว พบผู้ต้องสงสัย เสียชีวิต 2 คน  พร้อมด้วยอาวุธปืน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บอาวุธไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุว่าเป็นใคร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เก็บลายนิ้วมือของผู้เสียชีวิต เพื่อพิสูจน์ทราบ

ทางด้านเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านนี้มีผู้ชาย 2 คนได้มาบอกลูกชายว่า ขอมาพัก 1 คืน ด้วยความกลัวจึงยินยอมให้มาพัก และกำลังจะออกจากบ้านในวันนี้ ซึ่งตนเองก็ตกใจและหวาดกลัวกับเหตุการณ์นี้มาก

ขณะที่พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 9 เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีผู้ต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวข้องกับเหตุยิงจุดตรวจ ชรบ.ลำพะยา จึงได้นำกำลังมาตรวจค้นทำตามขั้นตอนทุกอย่างโดยนำผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น มาร่วมเจรจา โดยหลังจากนี้จะต้องทำการตรวจสอบผู้ต้องสงสัยที่เสียชีวิตทั้ง 2 คนว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุยิงจุดตรวจ ชรบ.ลำพะยา หรือไม่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ