นายกฯ ชี้ เกณฑ์ทหาร คือระบบสร้างความเป็นธรรม หวั่นถึงเวลาไร้กำลังไปรบ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘พล.อ.ประยุทธ์’ ลงพื้นที่กระทันหัน นอกเหนือวาระงา เริ่มต้นด้วยการเดินทางไปย่านบางกอกน้อย และตลาดวังหลัง เข้าวัดไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ช่วงที่คึกคักที่สุดคือการพบนักเรียนตามโรงเรียนต่าง ๆ

เมื่อวันที่ (22 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่โรงเรียนสตรีวัดระฆัง และ โรงเรียนวัดสุวรรณารามราชวรวิหาร โดยบรรยากาศมีความคึกคักที่สุดในการลงพื้นที่แบบกะทันหันครั้งแรกใน คณะรัฐมนตรี (ครม.) ประยุทธ์2 นอกเหนือวาระงาน เพราะมีนักเรียนตะโกนเรียก “ลุงตู่” พร้อท ขอถ่ายรูป หอมแก้ม รวมถึงโผกอด ซึ่งพล.ประยุทธ์ ก็ร่วมถ่ายรูปหมู่กับนักเรียนอย่างเป็นกันเอง.

“บิ๊กตู่” ปัดสั่งการใช้เงินประกันสังคม แค่หารือ ทำไม่ได้ก็จบ!

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเยี่ยมชม “ชุมชนบ้านบุ” ดูงานหัตถกรรม “ขันลงหินบ้านบุ” ซึ่งชมการตีเหล็กสำริด ช่วงนี้มีประชาชน มาพอถ่ายรูปและหอมแก้มจำนวนมาก เช่น แม่ค้าข้างแกงคนนี้ที่เดินปรี่เข้ากอด พล.อ.ประยุทธ์และหอมแก้ม

โดยหลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เข้าสักการะหลวงพ่อพระศาสดาพระประธานในพระอุโบสถ วัดสุวรรณารามราชวรวิหาร และ สนทนาธรรม กับ พระเทพสุวรรณเมธี เจ้าอาวาส ช่วงหนึ่งพระเทพสุวรรณเมธีได้ระบุว่า วัดนี้ในช่วงเกณฑ์ทหารมักมีวัยรุ่นมาขอพร ให้จับได้ใบดำ เพราะไม่อยากเกณฑ์ทหาร ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า ทหารถือว่าสำคัญ ถือว่าเป็นระบบที่สร้างความเป็นธรรมให้คนทุกคน ไม่งั้นคนรวยก็ไม่ต้องเป็นทหาร ถึงเวลาไม่มีทหารก็ไปรบไม่ได้ ต้องมีการเตรียมกำลัง จะปรับเปลี่ยนทั้งหมดไม่ได้

ประสบการณ์ครั้งหนึ่งลูกผู้ชาย “เกณฑ์ทหาร"

“เนติวิทย์” ใส่นาฬิกา14 เรือน ยื่นผ่อนผัน ชูป้ายต้านเกณฑ์ทหาร

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปพบประชาชนย่านวังหลังต่อ บรรยากาศช่วงนี้คึกคักไม่แพ้กันประชาชนขอถ่ายและจับมือ นายกฯแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวคนไทยในตลาดวังหลัง พรัอมกับ คณะรัฐมนตรี และเข้าสักการะสมเด็จพระพุฒาจารย์ ที่ วัดระฆังโฆษิตารามและขึ้นไปบนตำหนักแดงเพื่อสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยนายกรัฐมนตรีได้ไหว้และนำดาบขึ้นมาอธิฐานขอให้ฟันฟ่าอุปสรรคต่าง ๆ ไปให้ได้ก่อนที่จะเดินทางกลับ

นอกจากนี้ มีรายงานว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการปรับยุทธศาสตร์การเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ และในอนาคตจะลงพื้นในนอกวาระงาน ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร มากขึ้น เพื่อใกล้ชิดกับประชาชน

“บิ๊กป้อม” ถามกลับ “ธนาธร” ทหารทำอะไรให้ ตอนนี้ไม่มีคสช.แล้ว นายกฯ เข้ามาถูกกฎหมาย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ