“วันชัย” ชี้ อนาคตใหม่ เสี่ยงถูกยุบพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่า ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยถึงที่สุดแล้ว ให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ สิ้นสุดการเป็น ส.ส. แต่ข้อหาจงใจลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งที่รู้ว่าขาดคุณสมบัติ และคดีปล่อยกู้ 191 ล้านบาทแก่พรรคอนาคตใหม่ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ตั้งข้อสังเกต พร้อมวิเคราะห์ว่าคดีดังกล่าวอาจนำไปสู่การยุบพรรคได้

“ปารีณา” เชื่อ อนาคตใหม่ ถูกยุบแน่ มีความผิดซูเปอร์ชัดเจน

"ธนาธร" เชื่อถือหุ้นสื่อ ไม่นำไปสู่ยุบพรรคอนาคตใหม่

“ธนาธร" ลั่นไม่ท้อ พ้นส.ส.ไม่เกี่ยวกับอนาคตใหม่ มั่นใจไม่ถูกยุบพรรค

บทความของ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ใช้ชื่อว่า "เส้นทางอนาคตไหม้" โดยเป็นการวิเคราะห์ทิศทางการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ หลัง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ถูกศาลตัดสินให้สิ้นสุดการเป็น ส.ส. โดยเปรียบเทียบว่าอาจคล้ายกับสิ่งที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เผชิญในช่วงรัฐบาลไทยรักไทย แต่มีความต่างอยู่ที่ พรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคที่มาเร็วและไปเร็วเท่านั้น

นายวันชัย มองว่าหลังจากนี้ นายธนาธร จะใช้สถานะการเป็นนักการเมืองที่มีอยู่เคลื่อนไหวนอกสภา และเตรียมต่อสู่คดีอาญาอีกหลายคดี โดยเฉพาะกรณีที่ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งที่รู้ว่าขาดคุณสมบัติ ซึ่งอาจถูกตัดสิทธิทางการเมืองยาวถึง 20 ปี ส่วนพรรคอนาคตใหม่ก็เสี่ยงที่จะถูกยุบจากการที่ นายธนาธร ยอมรับว่าปล่อยกู้ 191 ล้านบาทให้กับพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งหากพรรคถูกยุบก็เชื่อว่า ส.ส. จะคล้ายกับผึ้งแตกรัง ไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นแทน

“ธนาธร”ไม่หวั่น กกต.เอาผิดม.151 ลั่นวิจารณ์ศาลรธน.ได้แต่ต้องสุภาพ

ศาลรธน.มีคำวินิจฉัยให้ “ธนาธร” พ้นส.ส.

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ