โคอาลา “Lewis” จากไปแล้ว! หมอจำใจการุณยฆาต ไม่ให้ทรมาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นเรื่องสลดใจ หลังแพทย์ต้องจำใจการุณยฆาต เหตุโคอาลาไม่สามารถทนทุกข์ทรมานได้อีกต่อไป

หลังจากทุกคนต่างส่งกำลังใจให้กับโคอาลา ที่รอดชีวิตจากการช่วยเหลือของหญิงสาว โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโคอาลาพอร์ตแม็คควารี่ (Port Macquarie) บอกว่า อาการโคอาลาค่อนข้างหนัก มีโอกาสรอด 50 เปอร์เซ็นต์นั้น

ไฟป่าออสซี่คร่าชีวิต ‘โคอาลา’ กว่า 350 ตัว อีก 1 ตัว โอกาสรอด 50%

ตำรวจออสเตรเลียช่วยหมีโคอาล่าหลงทาง (คลิป)

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 26 พ.ย.2562  สำนักข่าว dailymail รายงานว่า แพทย์ได้ประเมินอาการของโคอาลา “Lewis”  และตัดสินใจทำการุณยฆาต เนื่องจากอาการทรุดลงเรื่อย ๆ และประเมินอาการแล้วว่าไม่สามารถฟื้นตัวได้  และเพื่อไม่ให้โคอาลาตัวนี้ต้องทรมานอีก 

ก่อนหน้านี้ ได้เกิดเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อนางโทนี โดเฮอร์ตี ฝ่ากองเพลิงเข้าไปช่วยเหลือ โคอาลา ตัวหนึ่งที่บาดเจ็บสาหัส กำลังหาทางเอาชีวิตรอดจากไฟป่าที่กำลังลุกไหม้อย่างหนักใกล้กับเมือง พอร์ต แมคควารี รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ก่อนที่หญิงสาวชาวออสซี่จะขึ้นรีบรถยนต์พา โคอาลา ไปรักษาแผลไฟไหม้ที่โรงพยาบาลพอร์ต แมคควารี โคอาลา จนกลายเป็นคลิปไวรัลอันโด่งดัง

โดยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ได้ช่วยรักษาแผลไฟไหม้ของ โคอาลา อย่างสุดความสามารถ พร้อมกับตั้งให้ชื่อว่า แอลเล็นโบโร่ ลูอิส หรือเรียกสั้น ๆ ว่า ลูอิส 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั่วโลกต่างยกย่องให้นาง โดเฮอร์ตี เป็นฮีโร่ด้านการช่วยเหลือสัตว์ป่า รวมถึงระดมทุนบริจาคเงินช่วยเหลือ โคอาลา ให้กับโรงพยาบาลพอร์ต แมคควารี โคอาลา เป็นจำนวนถึง 50,136,980 บาท

วิกฤตโคอาลา จากไฟป่าในออสเตรเลีย ล่าสุดช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตามสามีของ นาง โดเฮอร์ตี ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ระบุว่า พวกเขาทั้งคู่ได้อยู่ที่โรงพยาบาลตอนที่ ลูอิส เสียชีวิต 

"เราเสียใจอย่างมากกับเรื่องนี้ เราหวังว่าเขา (ลูอิส) จะผ่านพ้นไปด้วยดี แต่ต้องยอมรับว่าแผลไฟไหม้นั้นรุนแรง จนทำให้เขาอาการแย่ลง และรู้สึกเจ็บปวดมาก"

สำหรับสถานการณ์ไฟไหม้ป่าในประเทศออสเตรเลียขณะนี้ ส่งผลให้ โคอาลา ถูกฆ่าตายแล้วจำนวน 350 ตัว โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกรงว่ายอดการเสียชีวิตของ โคอาลา อาจจะสูงถึง 1,000 ตัว ในรัฐนิวเซาท์เวลส์, รัฐควีนแลนด์ และทางใต้ของออสเตรเลีย


 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ