มันหยดติ๋ง! ศึกบอลเพื่อโค้ชแต๊ก ช้างศึกทึมชาติ เอาชนะ ศึกลูกกรอก 4-3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกฟุตบอลการกุศล นัดพิเศษเพื่อ โค้ชแต๊ก อรรถพล ปุษปาคม อดีตดาวเตะทีมชาติไทย ผู้ล่วงลับ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ลงสนามพบ ช้างศึกลูกกรอก ทีมชาติไทย ชุดป้องกันแชมป์ซีเกมส์ 2015


วันนี้ (13 พ.ค.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เริ่มเปิดเกมก่อน บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเยว่า การแข่งขันนัดนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติกับ โค้ชแต๊ก อรรถพล ปุษปาคม ที่เสียชีวิตไปแล้ว แมตช์นี้จัดขึ้นเพื่อหาเงินมอบให้กับครอบครัวปุษปาคม อีกด้วย


ด้าน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ช้างศึก ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เกมนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทย ทั้ง 2 ชุด ผมในฐานะรุ่นน้องในนามทีมชาติไทย ยกให้พี่แต๊ก เป็นแบบอย่างของน้องๆ รุ่นหลัง ซึ่งพวกเราหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในซีเกมส์ ซึ่งพี่แต๊ก ก็เคยคว้าแชมป์มาเหมือนกัน


เริ่มเกมครึ่งแรกได้อึดใจเดียว ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ก็มาได้ลุ้นทักทายน้องๆ ก่อนเมื่อ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กระชากบอลขึ้นหน้าก่อนจะซัดติดบล็อก เกริกฤทธิ์ ทวรีกาญจน์ ตามไปเก็บบอลแต่เปิดไม่ดีบอลออกหลัง นาทีที่ 6 กลายเป็นเรื่องช็อกเมื่อ ช้างศึกลูกกรอก ได้เล่นโต้กลับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กระชากบอลหลบแหวกผู้เล่นชุดใหญ่ 5 คน

ก่อนจะหลุดเข้าไปล่อเป้า ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ ไม่เหลือซาก ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ออกนำ 1-0 จากนั้นนาทีที่ 8 ทีมชุดเล็กเหมือนบอลได้ใจ ต่อบอลกันอย่างสวยงามก่อนจะเป็น นูรูล ศรียานเก็ม ได้ลากหลุดเข้ายิงเต็มข้อบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย พลาดโอกาสได้ประตูหนีห่างทว่า 2 นาทีจากนั้น ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้เปิดเกมบุกบ้าง เจ้าก้อง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามาในเขตโทษ มงคล ทศไกร ได้ล้มตัวโขกไปติดกองหลัง

ก่อนที่ สมพร ยศ จะมาคว้าบอลไว้ได้นาทีที่ 23 สกอร์ในสนามก็มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อ เจ้านิว ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จ่ายบอลให้ เจ้าอินซ์ เชาววัฒน์ วีระชาติ ก่อน เจ้าอินซ์ จะแทงให้ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงชนเสาสองบอลเด้งเข้าประตูไปอย่างงามหยด ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ หนีห่าง 2-0นาทีที่ 36 ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เกือบที่จะได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่วขวาเข้าไปหน้าปากประตู อดิศักดิ์ ไกรษร ทะยานขึ้นโขกเช็ดๆ บอลลอยไปชนเสาอย่างจัง


นาทีที่ 39 ช้างศึกทีมน้อง เกือบที่จะหนีห่างไปอีกเมื่อ นูรูล ศรยานเก็ม ได้กระชากบอลไปจนถึงเขตโทษก่อนจะตบเข้าไปกลางเขตโทษ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ได้ไขว้หลอกกองหลังหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงเฉี่ยวเสาออกหลังไป จากนั้นก็ยังไม่มีโอกาสพังประตูเพิ่ม ทำให้จบครึ่งเวลาแรก ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ออกนำ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อยู่ 2-0 นาทีที่ 50 ช้างศึก มาได้ลุ้นประตูตีไข่แตกเมื่อ เจ้าก้อง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้ซัดเต็มแข้งบอลพุ่งไปตรงตัว วัชระ บัวทอง รับไว้ได้สบายๆ



และแล้วนาทีที่ 56 ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ก็มาได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ ศราวุฒิ มาสุข ได้กระชากบอลทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะเปิดโค้งเข้าไปที่เสาแรก สรรวัชญ์ เดชมิตร พุ่งแหย่เท้าเข้าไปชาร์จตัดหน้า วัชระ บัวทอง บอลหายเข้าประตูไป นาทีที่ 68 ช้างศึก ชุดใหญ่ ที่โหมบุกอย่างหนักหวังจะเอาประตูตีเสมอให้ได้ ซึ่งก็มาทำสำเร็จเมื่อ เอกชัย สำเร เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าไปหน้าประตู อดิศักดิ์ ไกรษร โหนขึ้นโขกบอลลอยข้ามมือ วัชระ บัวทอง เข้าสามเหลี่ยมไปอย่างงามนาทีที่ 72 ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ก็มาได้ประตูแซงขึ้นนำ 3-2 เมื่อ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดบอลยัดเข้าไปที่เสาแรก เจนรบ สำเภาดี ที่ลงไปช่วยเกมรับเหยียดขาสกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป


ทว่านาทีที่ 80 ช้างศึกลูกกรอก ก็มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 3-3 เมื่อ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ จ่ายบอลให้ ภิญโญ อินพินิจ ได้ซัดเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษบอลพุ่งผ่าน ฉัตรชัย บุตรพรม หายเข้าประตูไป นาทีที่ 85 ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ก็มาได้ประตูออกนำอีกครั้งเมื่อ สรรวัชญ์ เดชมิตร จ่ายบอลให้ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ล้อกบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะจิ้มให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้วิ่งเข้าไปซัดนิ่มๆ เข้าประตูไป ช้างศึก นำ ช้างศึกลูกกรอก 4-3


เวลาที่เหลือแม้ทั้ง 2 ทีมจะเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกแต่สุดท้ายก็ไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบเกม ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แซงเอาชนะ ช้างศึกลูกกรอก ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ไปได้ 4-3 สร้างความสุขให้แฟนบอลอย่างเต็มอิ่ม
รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้ง 2 ทีม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ