ชาวบ้าน ยัน "ทวี ไกรคุปต์"ฮุบที่ดินของ"ลุงเสี้ยว" กว่า 30 ไร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้าน ยืนยัน ทวี ไกรคุปต์ บุกยึดที่ดินของลุงเสี้ยวกว่า 30 ไร่ แฉ เมื่อปี 46 มีนายทุนเข้ามารวบรวมพื้นที่ของชาวบ้าน รวมกว่า 800 ไร่ เพื่อทำฟาร์มไก่

จากรณีที่นายเสี้ยว นำพา เจ้าของที่ดินในพื้นที่อ.สวนผึ้ง จ. ราชบุรี อ้างว่าที่ดินของตัวเองถูกนายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  ใช้อำนาจท้องถิ่นยึดที่ทำกินกว่า 30 ไร่ และ ได้แจ้งความ พร้อมร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม แต่เรื่องดังกล่าวไม่มีความคืบหน้า

ชาวบ้าน แฉถูกพ่อ“ปารีณา"บุกฮุบที่ดิน 30 ไร่ แจ้งความ-ร้องนายกฯแล้วเรื่องยังเงียบ

ชาวบ้านสวนผึ้ง ร้อง ปทส. อ้างถูก บิดา ปารีณา ยึดที่ ภ.บ.ท.5

 กระทั่งวานนี้ ( 2 ธ.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พานางปราณี นำพา ลูกสาวของนายเสี้ยว เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พร้อมทั้งหลักฐานที่นำมาแสดงประกอบสำนวนคดีนางปราณี คือใบ ภ.บ.ท.5 มาอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่ามีการชำระเงินภาษีบำรุงท้องที่ ตั้งแต่ปี 2517 จนถึงปี 2557 จากนั้นไม่นานก็ถูกนายทวี เข้ายึดพื้นที่ด้วยการนำรั้วมาล้อมในช่วงเดือน ก.ค. และขอให้ดำเนินคดีต่อ นายทวี และน.ส.ปารีณา ข้อหาบุกรุกป่าสงวน

“พ่อปารีณา” ยัน เป็นคนซื้อที่ดิน ชี้ “เอ๋ ปารีณา” ไม่รู้เรื่อง

ด้าน นายชัยสิทธิ์ ฉัตรมิ่งขวัญ  อายุ 54 ปี อาชีพขับรถไถรับจ้าง ซึ่งเคยรับจ้างบริเวณดังกล่าวนานกว่า 10 ปี เปิดเผยว่า  ตนได้มารับจ้างไถที่ดินให้นายเสี้ยว เพื่อทำการปลูกอ้อยมาหลายปี แต่เมื่อช่วงเดือนก.ค.ที่ผ่านมานายเสี้ยวก็ให้ตนนำรถไถ ไปไถที่ดินให้แต่ถูกนายทวีมาสั่งห้ามว่าไม่ให้ไถโดยบอกว่าที่ดินดังกล่าวนั้นเป็นของนายทวี

จากนั้นก็มาทำการล้อมรั้วซึ่งตนก็ยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของนายเสี้ยว ที่ทำกินมานานแล้วแต่นายทวี ก็ไม่สนใจ และ ขอยืนยันได้ว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของนายเสี้ยวที่ทำกินมานานแล้ว สามารถเลี้ยงดูครอบครัวส่งเสียให้ลูกเรียนจนจบปริญญาตรีได้ถึงสองคน ก็เพราะทำกินในที่แปลงนี้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบข้อมูลว่าในช่วงปี พ.ศ.2546  มีนายทุนเข้ามารวบรวมพื้นที่ของชาวบ้านได้กว่า 30 แปลง รวมกว่า 800 ไร่  เพื่อนำไปทำฟาร์มไก่ จนกระทั่งมาทราบว่าฟาร์มนั้นเป็นของน.ส.ปารีณา 

ป่าไม้ ยัน“ปารีณา”รุกที่ป่าสงวน 46 ไร่ “ทวี”ชี้ แผนที่คลาดเคลื่อน

พ่อ "ปารีณา"ป้องลูกสาวถูกดิสเครดิต ปมครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่

“อัจฉริยะ"แจ้งความ“ทวี-ปารีณา” ฮุบที่ดินชาวบ้าน 30 ไร่-รุกป่าสงวน

ชาวบ้านโอด ฟาร์มเลี้ยงไก่ “เอ๋ ปารีณา” ส่งกลิ่นเหม็น-น้ำเน่า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ