ระทึก! นักท่องเที่ยวโพสต์คลิป ไฟป่าลามใกล้จุดกางเต็นท์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวกางเต็นท์รับลมหนาวที่ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ไฟไหม้ป่า ใกล้กับจุดการเต็นท์

นักเคลื่อนไหวสวมชุด ‘โคอาลา’ เรียกร้องแก้ปัญหาวิกฤตไฟป่า

ไฟป่าออสซี่คร่าชีวิต ‘โคอาลา’ กว่า 350 ตัว อีก 1 ตัว โอกาสรอด 50%

เมื่อวันที่ (3 ธ.ค.62) ภาพเหตุการณ์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวที่ อำเภอเขาค้อ โพสต์คลิปวีดีโอขณะเกิดไฟไหม้ป่า บริเวณข้างไร่โอโซน ทุ่งกังหันลม ตำบลทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ตนเองและครอบครัวเดินทางมากางเต็นท์พักผ่อนเพื่อรับลมหนาว โดยระบุว่า “มากางเต็นท์เจอไฟป่า ถ้าลมมาทางนี้แล้วเราจะทำยังงัยกัน” ซึ่งจุดที่เกิดไฟป่า ห่างจากจุดที่กางเต็นท์อยู่ประมาณ 200 เมตร ถ้าหากลมเปลี่ยนทิศมาทางนี้ก็ถือว่าเป็นจุดที่อันตรายมาก

โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามากดแชร์ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เช่นว่า “หนีสิคะ..จะรออะไรล่ะคะ, หาลู่ทางฉุกเฉินไว้รอเลย, ม้วนเสื่อกลับถอยทัพก่อนครับพี่ และในคลิปวีดีโอ ดังกล่าวจะเห็นได้ว่าขณะที่กำลังเกิดไฟไหม้ป่านั้น ได้มีลมพัดค่อนข้างแรงมาก แต่โชคดีที่กระแสลมได้พัดไปอีกทาง ซึ่งจะเห็นได้ว่าบรรดานักท่องเที่ยวต่างก็รีบลุกกันออกมาจากเต็นท์ ไม่มีใครกล้าอยู่ในเต็นท์ จะได้เตรียมตัวหนีได้ทันท่วงที

จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง เจ้าของโพสต์ ก็ได้เข้ามาตอบโพสต์ ว่า “ตอนนี้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่ามาพร้อมรถน้ำ ได้ดับไฟแล้วนอนหายใจทั่วท้องแล้วครับ”  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำเอาบรรดาตัวนักท่องเที่ยวเอง และผู้คนที่เข้ามาดู ต่างลุ้น และตกใจไปตาม ๆ กัน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดของการเกิดเพลิงไหม้ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากการเกิดเพลิงไหม้ป่าในครั้งนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ