ขวดไวน์แบบใหม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทไวน์ในประเทศอังกฤษ ผุดไอเดียทำขวดไวน์แบบใหม่ โดยทำเป็นขวดแบนคล้ายกล่อง ซึ่งขวดรูปแบบนี้จะช่วยลดพื้นที่ในการขนส่งและการจัดหีบห่อ อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ด้วย

เจ้าของความคิดนี้ก็คือริษัท”การ์ซง”(Garcon) ที่มีฐานการผลิตอยู่ในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ โดยผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท นาย”ซานติอาโก นาวาร์โร”บอกว่าทางบริษัทได้ผลิตขวดบรรจุเหล้าไวน์นี้ เพื่อคนรุ่ง”เกรตา ทุนเบิร์ก”โดยเฉพาะ เนื่องจากเชื่อว่า อีก 20 ปีข้างหน้า คงไม่มีใครดื่มไวน์จากขวดแก้วที่ทั้งหนักและกินเนื้อที่แบบเดิมอีกต่อไป

อังกฤษผุดนวัตกรรมยางครอบขวดไวน์

การออกแบบขวดเป็น 4 เหลี่ยมนี้ ยังช่วยประหยัดในหลายทาง ทั้งการบรรจุหีบห่อก็กินเนื้อที่น้อยกว่าขวดกลมๆ ในปัจจุบัน การขนส่งก็เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นั่นหมายความว่าจะช่วยประหยัดค่าขนส่ง รวมถึงช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย

ขวดแบบใหม่ที่ว่านี้ ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิลแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ หลายคนอาจจะแปลกใจว่า ทำไมยังใช้วัตถุดิบเป็นพลาสติกอยู่ ทั้งๆ ที่ทั่วโลกกำลังรณรงค์งดการใช้อยู่ ซึ่งนายนาวาร์โรอธิบายว่า พลาสติกชนิดนี้เป็นพลาสติกรีไซเคิล และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หลายครั้ง จึงไม่เป็นขยะอย่างทรี่กังวลกัน

ฝรั่งเศสทุบสถิติราคาประมูลขวดไวน์เก่าแก่กว่า 240 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ