"สุทิน" ไม่แปลกใจ"พลภูมิ" ยอมเป็นงูเห่า เพราะต้องทดแทนบุญคุณ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานวิปฝ่ายค้าน เชื่อ "พลภูมิ" ช่วยองค์ประชุมรบ. เหตุต้องทดแทนบุญคุณ ด้าน "วิชาญ" คาด ไม่ใช่เรื่องเงิน

วันนี้ 5 ธ.ค. 2562 นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านให้สัมภาษณ์กรณีมีเสียงส.ส.ของฝ่ายค้านไปแสดงตัวเป็นองค์ประชุมในการพิจารณาตั้งกรรมาธิการศึกษาผลกระทบม.44 ว่า การหาเสียงแสดงองค์ประชุมของรัฐบาลครั้งนี้เป็นการลุงทุนลงแรงทุกวิธีการซึ่งเป็นการลงทุนที่สูงมากถือว่าไม่ผิดคาด เพราะเราเชื่อว่าถ้ารัฐบาลทำทุกวิถีทางก็คงต้องออกมาเป็นเช่นนี้

"สุทิน"แฉ รบ.แจกกล้วยให้ลิงสูง 8 หลัก ดึงฝ่ายค้าน แก้เกมสภาล่ม

ในส่วนของวิปฝ่ายค้านหลังจากนี้คงมีการประชุมเปิดอกคุยกันว่าใครจะยังคงจุดยืนและทำงานร่วมกันต่อหรือใครจะประสงค์ทำงานการเมืองในแนวทางอื่น ซึ่งเราไม่มีการบังคับกันเพราะการมาทำงานร่วมกันของฝ่ายค้านเป็นเพราะกระแสสังคมส่งมาถ้าใครจะวิเคราะห์ว่ากระแสสังคมเปลี่ยนไปจะเลือกการเดินการเมืองแนวทางอื่นเป็นสิทธิหลังจากนี้เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ เราเหลือเท่าไหร่ก็ทำงานได้เพราะถึงอย่างไรจำนวนเสียงก็สู้ไม่ได้อยู่แล้วแต่คุณภาพและจุดยืนที่แน่วแน่เท่านั้นที่จะเป็นอาวุธของฝ่ายค้าน

เปิดชื่อ 10 งูเห่าฝ่ายค้าน สวนมตินั่งเป็นองค์ประชุมให้รัฐบาล

"ส่วนของส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่แสดงตัวเป็นองค์ประชุม 3 คนนั้น นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. เราไม่แปลกใจเพราะเข้าใจและทราบมาก่อนว่าเขามีบุญคุณต่อกันเรื่องคดีก่อนหน้านี้ ส่วนที่เหลืออีก 2 คนถือว่าผิดคาดเราจึงยังต้องรอฟังเหตุผลของเขาก่อน" นายสุทิน กล่าว

ด้านนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายพลภูมิ แสดงตัวเป็นองค์ประชุมให้กับรัฐบาลในการพิจารณาญัตติตั้งกรรมาธิการศึกษาผลกระทบมาตรา 44 ว่า ตนรู้จักนายพลภูมิ และครอบครัวมานาน ตั้งแต่นายพลภูมิ เริ่มเข้าการเมืองมาเป็นผู้ช่วย ส.ส. ของตน และไปเป็นส.ก. จนเป็นส.ส. เขาเป็นคนมีฐานะมีเหตุผล ไม่เคยสนใจเรื่องผลประโยชน์เงินทอง ดังนั้นการจะบอกว่าช่วยรัฐบาลเพราะผลประโยชน์เงินทางตัดทิ้งไปได้เลยสาเหตุคงมาจากเรื่องอื่น

"ไวพจน์" โผล่ กลางสภา หลัง"วิษณุ"ชี้ ยังไม่ถูกจับลงมติได้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ