ก.คลังคืนสิทธิ์ 1.1 ล้านราย ร่วม “ชิมช้อปใช้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลังคืนสิทธิ์ให้แก่ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ 1.1 ล้านรายเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ โดยสามารถใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินช่องที่ 2 ได้ทุกจังหวัด

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ สศค.ได้คืนสิทธิ์ให้กับผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ในมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศชิมช้อปใช้ที่ไม่สามารถเริ่มใช้สิทธิ์ได้ทันภายใน 14 วันหลังจากได้รับข้อความ SMS ยืนยันสิทธิ์ ทั้งเฟสแรกและเฟสที่ 2 จำนวนทั้งสิ้น 1.1 ล้านราย เนื่องจากตามหลักเกณฑ์เดิมจะต้องใช้สิทธิ์ชิมช้อปใช้ในจังหวัดที่ไม่ใช่ภูมิลำเนาตัวเอง จึงทำให้มีประชาชนบางส่วนใช้สิทธิ์ไม่ทัน

กรุงไทย จัดโครงการ ‘ชิมช้อปใช้ ชิงโชค ลุ้นรับทองคำ’

ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกคืนสิทธิ์จำนวน 1.1 ล้านราย จะสามารถใช้กระเป๋าเงินช่องที่ 2 ในแอปพลิเคชั่น"เป๋าตัง"ซึ่งมีการคืนเงินให้ 15%หากยอดใช้จ่ายไม่เกิน 30,000บาท และคืนเงินให้อีก 20% จากยอดใช้จ่ายที่เกินจาก 30,000 บาท แต่ไม่เกิน 50,000 บาท โดยคืนเงินสูงสุดรวมกันไม่เกิน 8,500 บาท

โดยประชาชนสามารถจับจ่ายใช้สอยได้ทุกจังหวัด แม้จะเป็นจังหวัดที่อยู่ในภูมิลำเนาตัวเองจนถึงวันที่สิ้นสุดโครงการ 31 มกราคม 2563 เพียงแต่ครั้งนี้จะไม่ได้รับสิทธิ์ในกระเป๋าเงินช่องที่ 1 จำนวน 1,000บาท

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่เคยผ่านการยืนยันตัวตนจากการกรอกข้อมูลส่วนบุคคลและถ่ายรูปเปรียบเทียบใบหน้าในแอปพลิเคชัน เป๋าตังแล้ว สามารถใส่รหัสเดิม เพื่อใช้งานในแอปพลิเคชันและรับสิทธิ์ได้ทันที ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้ายืนยันตัวตน จะต้องดำเนินการยืนยันตัวตนตามขั้นตอนในแอปพลิเคชั่นเพื่อรับสิทธิ์ดังกล่าวอีกครั้ง

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือนพ.ย 2562 อยู่ที่ 69.1 ลดลงจากเดือนตุลาคม ที่อยู่ในระดับ 70.7 ปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 9 ต่ำสุดในรอบ 67 เดือน เนื่องจากผู้บริโภคเป็นห่วงสถานการณ์เศรษฐกิจและการเมืองในประเทศ

“อุตตม” ยัน “ชิมช้อปใช้” เกิดประโยชน์กับคนทั้งประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ