ม็อบฮ่องกง ชุมนุมใหญ่อีกรอบ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวฮ่องกงกลับมาชุมนุมใหญ่อีกครั้งวันนี้ เพื่อสร้างแรงกดดันต่อคณะผู้บริหารต่อไป หลังการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อไม่กี่ปีสัปดาห์ผ่านมา นักการเมืองฝ่ายต่อต้านจีนแผ่นดินใหญ่ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย

ผู้ชุมนุมชาวฮ่องกง รวมตัวกันที่สวนสาธารณะวิกตอเรียปาร์ก ในย่านคอสเวย์เบย์ ตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมาวันนี้ โดยแนวร่วมสิทธิมนุษยชนพลเรือน ซึ่งเป็นแกนนำจัดการชุมนุมวันนี้ วางแผนจะนำผู้ขุมนุมเดินขบวนไปยังถนนชาร์เตอร์ในเขตเซนทรัล พร้อมยืนยันว่ากิจกรรมวันนี้จะเป็นไปอย่างสงบสันติ โดยแกนนำการชุมนุมได้จัดวางผู้ควบคุมแถวประมาณ 200 คน เพื่อป้องกันการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงและตำรวจ

ฝ่ายหนุนประชาธิปไตยกำชัยเลือกตั้งฮ่องกง

โดยแนวร่วมสิทธิมนุษยชนพลเรือน เรียกร้อง นางแครี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกง ทำตามข้อเสนอของผู้ประท้วง เกี่ยวกับการตั้งคณะกรรมการอิสระตรวจสอบการใช้ความรุนแรงของตำรวจ และเริ่มการปฏิรูปทางการเมืองเพื่อเปิดโอกาสให้ชาวฮ่องกงเลือกผู้นำของตัวเองได้อย่างเสรี

ขณะที่ ตำรวจฮ่องกง เปิดเผยว่า ได้ยึดอาวุธจำนวนมากที่รวมทั้งปืนและเครื่องกระสุนนับร้อยนัด ระหว่างการบุกตรวจค้นสถานที่หลายแห่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมจักกุม ผู้ต้องสัยรวม 11 คน เป็น ชาย 8 คน และ ผู้หญิง 3 คน

ผู้นำฮ่องกงชี้กม.สหรัฐฯ อาจทำลายความเชื่อมั่นทางธุรกิจ

สำหรับการชุมนุมใหญ่ในวันนี้นับเป็นการชุมนุมครั้งแรกหลังการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตเมื่อวันที่ 24 พ.ย.  ซึ่งนักการเมืองฝ่ายที่ต่อต้านการปกครองของจีนแผ่นดินใหญ่ได้รับชัยชยะอย่างถล่มทลาย

ทั้งนี้ทางการฮ่องกง ระบุว่า ในวันนี้ว่า ตั้งแต่เริ่มการประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนเมื่อเดือน มิ.ย. มีการชุมนุมมากกว่า 900 ครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ