ออสเตรเลีย เร่งคุมไฟป่าก่อนอุณหภูมิสูงแตะ 40 องศา วันอังคารนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักดับเพลิงออสเตรเลียเร่งทำงานแข่งกับเวลา เพื่อควบคุมสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศ ก่อนหน้าที่อุณหภูมิจะเพิ่มสูงขึ้นในสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 1,600 นาย ระดมกำลังกันฉีดน้ำเข้าดับไฟป่า 96 จุดที่ยังลุกลามเผาไหม้ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ แต่เบื้องต้นสามารถควบคุมสถานการณ์ไปได้เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า สภาพอากาศที่เลวร้ายจากอุณหภูมิที่จะเพิ่มสูงขึ้นแตะระดับ 40 องศาเซลเซียสในวันอังคารนี้ จะเป็นอุปสรรคในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันยังอาจส่งผลทำให้ไฟป่าจุดใหม่ปะทุและลุกลามเป็นบริเวณกว้าง พร้อมส่งหมอกควันหนาทึบลอยปกคลุมเหนือท้องฟ้านครซิดนีย์อีกระลอก

วิกฤตโคอาลา จากไฟป่าในออสเตรเลีย ล่าสุดช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

โคอาลา “Lewis” จากไปแล้ว! หมอจำใจการุณยฆาต ไม่ให้ทรมาน

โดยเหตุไฟป่ารุนแรงในออสเตรเลีย ได้รับการระบุว่ามีสาเหตุจากอุณหภูมิที่เพิ่มสูง การลอบวางเพลิง และสภาพภูมิประเทศส่วนใหญ่ที่เผชิญภัยแล้งยาวนาน ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์และแรงกดดันอย่างหนักต่อรัฐบาลนายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน ให้เร่งแก้ไขผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียได้ออกมาปฏิเสธความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงระหว่างเหตุไฟป่า และนโยบายอนุรักษ์นิยมของรัฐบาลที่รวมถึงการสนับสนุนอุตสาหกรรมถ่านหินด้วย

ออสเตรเลียปิดโรงเรียนกว่า 100 แห่งรับมือไฟป่าจุดใหม่ปะทุ

ทั้งนี้ เหตุไฟป่าออสเตรเลียคร่าชีวิตประชาชนแล้วอย่างน้อย 5 คน ตลอดจนสร้างความเสียหายและเผาทำลายอาคารบ้านเรือนประชาชนกว่า 680 หลังทั่วพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศ

 

Photo : Saeed KHAN / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ