"วิ่ง ไล่ ลุง" ชวน กปปส.กลับใจ เอานกหวีดแลกเหรียญปราบกบฏ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำ “วิ่ง ไล่ ลุง” เตรียมส่งบัตรเชิญให้ลุงตู่-ลุงป้อม มาร่วมกิจกรรม ชวน กปปส.กลับใจ เอานกหวีดแลกเหรียญปราบกบฏ

วันนี้ 16 ธ.ค. 2562 นายธนวัฒน์ วงค์ไชย แกนนำจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง  เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ได้ประสานขอใช้พื้นที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ในการจัดแถลงข่าวแล้ว แต่ได้รับแจ้งจากทางโรงแรมว่าขอยกเลิกการใช้สถานที่ อ้างว่าคืนวันที่ 15 ธ.ค. มีผู้มีอำนาจโทรมาสั่งการให้ระงับการจัดแถลงข่าว

ทีมจัดงาน“วิ่งไล่ลุง”ร้องกมธ.กฎหมาย ถูกตร.ห้ามแถลงข่าว

พร้อมยืนยันว่ากิจกรรมวิ่งที่ใช้ชื่อว่า วิ่งไล่ลุง ในวันที่ 12 ม.ค. 2563 ต้องเกิดขึ้นแน่นอน เพื่อสะท้อนเสียงไปยังผู้นำรัฐบาล ว่าไม่ยอมรับการบริหารงานของของรัฐบาลชุดนี้ ที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาปากท้องได้ การใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ของพวกพ้อง และลิดรอนสิทธิประชาชน

พร้อมยืนยันว่า การจัดงานวิ่งครั้งนี้ ไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคการเมือง หรือนักการเมือง เพราะค่าใช้จ่ายในการจัดงานมาจากเงินสนับสนุนของนิสิตนักศึกษาและโซเชียลมีเดีย จากการขายของที่ระลึก

นายธนวัฒน์ เปิดเผยว่า จะส่งบัตรเชิญไปยังพรรคการเมืองทุกพรรคทั้งพรรคฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาลรวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยหวังให้มารับฟังเสียงจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม

ผู้จัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าในลักษณะฝากไปถึงกลุ่มกปปส.ว่า อยากให้มาร่วมกิจกรรมด้วยกัน โดยหากมีภาพถ่ายที่มีสัญลักษณ์ของกปปส. ทั้งนกหวีดและธงชาติ สามารถนำมาแลกรับเหรียญปราบกบฎที่จะแจกในงานได้ทันที

นายธนวัต ยังคงยืนยันว่าจะจัดงานวิ่งให้ได้ตามแผนที่กำหนดไว้ วันที่ 12 ม.ค. 2563 แม้จะไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ เพราะถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ย้ำว่าได้ขออนุญาตจากตำรวจท้องที่แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการพิจารณา เชื่อว่าอาจถูกมองว่าเป็นกิจกรรมทางการเมือง จึงยังไม่ได้รับการตอบกลับ

โดยกิจกรรมนี้จะเริ่มรวมตัวในเวลา 04.30 น.ของวันที่ 12 ม.ค. ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปล่อยแถวในเวลา 05.30 น. มีจุดเริ่มต้นจากสนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปทางสนามหลวง มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วน 3 รอบ วิ่งต่อที่ถนนราชดำเนินกลาง ผ่านอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ผ่านหน้าซอยหน้าพระธาตุ เลี้ยวขวาซอยพระจันทร์ เลี้ยวขวาถนน 16 สิงหา ไปตามถนนพระอาทิตย์ ผ่านป้อมพระสุเมรุ ผ่านหน้าวัดบวรนิเวศวิหาร และวิ่งต่อไปบนถนนสวรรคโลก ถนนพะเนียง กลับมาที่จุดปล่อยตัวสนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ รวมระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร

ผู้ที่สนใจลงทะเบียนได้ฟรี แต่หากต้องการของที่ระลึกจะมีค่าสมัคร 600 บาท มีเสื้อและเหรียญที่ระลึกมอบให้ ช่องทางสมัครเพจ “วิ่งไล่ลุง” โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาร่วม กิจกรรม ประมาณ 2 พันคน

ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง ยัน จัดงานเหมือนเดิม แม้ถูกจนท.ขัดขวาง

"กูลิโกะ" โวย "บอล ธนวัฒน์" ลอกอาร์ตเวิร์ค"วิ่งไล่ลุง"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ