ท่าอากาศยานตรัง ปรับปรุงหลุมจอดเครื่องบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​กระทรวงคมนาคม เดินหน้าปรับปรุงท่าอากาศยานตรัง ปรับปรุงหลุมจอดเครื่องบิน สร้างอาคารที่พักผู้โดยสาร และขยายรันเวย์ เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นทะลุ 6 แสนคนต่อปี


วันนี้ (15 พ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าในการก่อสร้างปรับปรุง่หลุมจอดเครื่องบิน และทางวิ่งของท่าอากาศยานตรัง ที่ใช้งบประมาณกว่า 94 ล้านบาท และจะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 1 พฤษภาคม นี้ ขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 90 ทำให้ในอีกไม่นานจะสามารถจอดเครื่องได้พร้อมกันถึง 4 ลำ จากในปัจจุบันที่จอดได้เพียง 2 ลำ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาท่าอากาศยานตรังของกรมการบินพลเรือน กระทรวงคมนาคม


ทั้งนี้ยังมีแผนจะก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ ทดแทนหลังเดิมที่มีสภาพเก่าและคับแคบ เพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นภายในปี 2559 โดยตั้งงบประมาณไว้ 12.5 ล้านบาท ซึ่งผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยานแห่งนี้ เพิ่มขึ้นทุกๆ ปี จากปี 2550 มีจำนวน 104,915 คน แต่ในปี 2557 มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมีผู้โดยสารถึง 529,863 คน


นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมงบประมาณ 12 ล้านบาท เพื่อสำรวจการขยายรันเวย์ให้ยาวเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 เมตร จาก 2,100 เมตร ในปัจจุบัน และกว้างเพิ่มขึ้นเป็น 60 เมตร จาก 45 เมตร เพื่อให้สามารถรองรับสายการบินเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 9 เที่ยวบิน และจะทำให้มีผู้มาใช้บริการในปีนี้มากกว่า 6 แสนคนกระทรวงคมนาคม เดินหน้าปรับปรุงท่าอากาศยานตรัง ปรับปรุงหลุมจอดเครื่องบิน สร้างอาคารที่พักผู้โดยสาร และขยายรันเวย์ เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นทะลุ 6 แสนคนต่อปี


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ