ฝุ่น PM2.5  เกินมาตรฐาน 7 สถานี พบ 4 จุดต้องเฝ้าระวัง!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมมลพิษเผยข้อมูลค่าฝุ่นพีเอ็ม 2.5 เกินค่ามาตรฐาน 7 สถานี พบ “บางคอแหลม-บางเขน-สมุทรปราการ” ต้องระวัง

เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันที่ 20 ธ.ค. 2562     กรมควบคุมมลพิษ ร่วมกับกรุงเทพมหานครตรวจวัดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ 27 -71 มคก./ลบ.ม. (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม) ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากช่วงเช้าของเมื่อวานนี้(19 ธ.ค.)  โดยพบปริมาณเกินมาตรฐานและอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 7 สถานี จาก 47 สถานีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล  

“ประวิตร” สั่งทุกเหล่าทัพเร่งแก้ปัญหา “ฝุ่นละออง PM2.5”

ปชช.จี้หน่วยงานรัฐ เร่งเตือนปัญหาฝุ่น บางส่วนยังเข้าใจว่า “หมอก”

โดยพื้นที่ที่เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 7 สถานี ได้แก่  1.ริมถนนพระราม 3 เขตบางคอแหลม 2.แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ 3. ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 4. แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ 5.ริมถนนพหลโยธิน เขตบางเขน 6. ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และ7.แขวงคลองเตย เขตคลองเตย

สำหรับพื้นที่ 4 อันดับแรกที่ควรเฝ้าระวัง ประกอบด้วย เขตพื้นที่เขตบางคอแหลม   เขตบางเขน  ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  และต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 

ทั้งนี้ ประชาชนในเขตพื้นที่ค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดระยะเวลาในการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด คพ.จะรายงานสถานการณ์และแจ้งประสานข้อมูล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการควบคุม กำกับ ดูแล ในภารกิจตามมาตรการ ภายใต้แผนปฏิบัติการ ขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “อย่างเร่งด่วน”

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรมควบคุมมลพิษ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ